UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu tạm dừng tổ chức các hoạt động giáo dục để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống Covid-19.

Theo đó, tạm dừng các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ tại các trường mầm non, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

{keywords}

Học sinh, sinh viên Hải Dương nghỉ học từ hôm nay

UBND tỉnh cũng yêu cầu không tổ chức các hoạt động dạy học trong hè đối với các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, các lớp học năng khiếu....

Các cơ sở giáo dục phải thực hiện toàn bộ biện pháp cấp bách để phòng chống dịch Covid-19; rà soát toàn bộ giáo viên, học sinh, sinh viên và người lao động của đơn vị tiếp xúc với những người đã được công bố nhiễm SARS-CoV-2 để yêu cầu nghiêm túc thực hiện cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế ở địa phương.

Ngoài ra, đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, căn cứ tình hình thực tiễn, UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ sở chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên và học viên nghỉ học hay đi học trở lại hoặc có hình thức phù hợp với yêu cầu thực tế. 

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng được yêu cầu phải thực hiện tuyển sinh, đào tạo trong tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại theo hướng dẫn của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. Người đứng đầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị.

Hôm nay (14/8) cũng là ngày đầu tiên Hải Dương thực hiện cách ly xã hội sau khi có kết luận về các ca dương tính với Covid-19.

Thúy Nga

Hiệu trưởng bị cảnh cáo vì nhờ giáo viên thi hộ

Hiệu trưởng bị cảnh cáo vì nhờ giáo viên thi hộ

Một hiệu trưởng ở Phú Yên bị kỷ luật cảnh cáo do nhờ người khác thi hộ để hoàn thành chương trình đại học của Đại học Huế.