- Câu chuyện về hai mẹ con chị Thanh Huệ - một giáo viên ở Hà Nội gặp "nạn" đinh tặc trên Cầu Nhật Tân vừa chia sẻ trên trang cá nhân.

Chị Thanh Huệ cho biết chở hai con di chuyển trên cầu thì xe bị xịt lốp đâm vào đinh trên đường. Điều bất ngờ là sau khi xe bị xịt lốp dù trên cầu chi chít số điện thoại vá xe, chị Huệ bốc máy gọi vì trưa rất nắng và con nhỏ, nhưng khi máy đổ chuông chị đã tắt và không nghe lại dù người vá xe gọi lại rất nhiều lần. Chị Huệ quyết định dắt xe bộ qua cầu cùng hai đứa con.

Khi ba mẹ con dắt xe đã nhận được nhiều lời giúp đỡ. "Có em gái chở cành đào dừng xe đề nghị chở hai đứa trẻ, có chị đi chợ về cũng dừng xe bảo mình gọi số điện thoại ở rìa đường, và hơn nữa có rất nhiều thanh niên đi xe máy với một túi đồ lượn lại hỏi mình có vá xe không"- tất cả đều nhận được từ mình lời cảm ơn, chị Huệ cho biết.

{keywords}
Những chiếc đinh nhặt được trên cầu được các con chị Huệ cho vào hộp đồ chơi. Ảnh: FBNV

Cũng theo chia sẻ của chị Huệ, sau khi xe bị xịt lốp, hai con chị đã rất ngỡ ngàng vì không biết sao mẹ dừng lại, rồi ngạc nhiên vì sao bánh xe lại có đinh cắm vào. Ba mẹ con vừa đi trò chuyện, quan sát và nhặt đinh cho đến quãng đường cuối con đã hiểu và phẫn nộ về những người thiếu lương tâm.

Hai con chị đã nhặt được 89 đinh các loại rất phong phú về hình dạng nhưng đều chung một đặc điểm là có khả năng cắm sâu vào lốp xe.

Nguyên văn câu chuyện được chị Nguyễn Thị Thanh Huệ chia sẻ trên trang cá nhân như sau:

"GẶP NẠN ĐINH TẶC....

Thời gian gần đây mình hay nhìn thấy những chiếc xe máy dừng đột ngột khi đang lưu thông trên cầu Nhật Tân, đôi khi nhìn thấy những thợ sửa xe lưu động trên cầu đang lúi húi cạnh xe và bên cạnh là người chủ xe mặt mày rầu rĩ. Thầm nghĩ lại gặp đinh rồi và cũng hơi giật mình khi nghĩ đến con xe Lead nặng nề của mình và mong...

Nhưng đúng là mệnh đề, "trong một ngày, ít nhất trên một chiều đi, có ít nhất một chiếc xe gặp đinh",chắc chắn là mệnh đề đúng. Và trưa nay thì xác suất của biến cố chắc chắn ấy rơi vào xe của mẹ con mình.

Cố gắng điều khiển chiếc xe vào lề đường an toàn sau khi hết hơi đột ngột thì không khó khăn để nhận ra chiếc đinh to tổ bố cắm chặt vào bánh xe. Và nhìn quanh cũng dễ nhận ra những số điện thoại sửa-vá xe được viết rìa đường rất gần nhau.

Ban đầu mình cũng nghĩ trưa nắng, con nhỏ cũng rút máy gọi một số. Nhưng sau đó ngắt máy luôn và quyết định dắt xe. Số máy kia nhanh chóng gọi lại mấy lần nhưng mình không bắt máy.

Những người lưu thông trên cầu rất ái ngại cho ba mẹ con, có em gái chở cành đào dừng xe đề nghị em chở hai đứa trẻ và đẩy xe chị, có chị đi chợ về cũng dừng xe bảo mình gọi số điện thoại ở rìa đường- chắc chị ấy nghĩ mình không biết, và hơn nữa có rất nhiều thanh niên đi xe máy với một túi đồ lượn lại hỏi mình có vá xe không. Tất cả đều nhận được từ mình một lời cảm ơn nhưng rõ là ấn tượng với họ khác nhau chứ!

Trên quãng đường dắt xe hai bạn nhà mình từ chỗ ngỡ ngàng vì không biết sao mẹ dừng lại, đến chỗ ngạc nhiên vì sao bánh xe lại có đinh cắm vào, rồi ba mẹ con vừa đi trò chuyện, quan sát và.....nhặt đinh cho đến quãng đường cuối con đã hiểu và phẫn nộ về những người thiếu lương tâm. Tuy có hơi nắng, hơi gây hiếu kỳ với mọi người đi trên cầu nhưng hai bạn trẻ đã nhận thức được một điều gì đó lớn hơn rất nhiều.

Hai bạn đã nhặt được 89 đinh các loại rất phong phú về hình dạng nhưng đều chung một đặc điểm là có khả năng cắm sâu vào lốp xe khi mà xe máy lưu thông trên cầu luôn có tốc độ khá cao".

{keywords}
Một người con của chị Huệ nhặt đinh trên cầu Nhật Tân. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với VietNamNet chị Huệ cho biết, "ban đầu khi xuống xe hai con ngơ ngác không hiểu chuyện gì. Chị đã giải thích cho con là xe gặp đinh là rủi ro nhưng không nhiều lắm vì trên đường không có nhiều đinh. Sau đó hai con nhìn thấy đinh ở xe của mẹ thì bắt đầu hỏi đinh này ở đâu ra? Làm sao cắm được vào xe mẹ. Sau đó bạn lớp 5 nhìn xung quanh thấy 2 cái đinh và nhặt lên. Mình biết chắc chắn là có đinh tặc nên gợi ý con chú ý xem có nhặt được nhiều đinh không. Và thế là ba mẹ con vừa đi vừa nói chuyện về những người rải đinh lúc nào, rải để làm gì? gây hậu quả gì? mình sẽ làm gì.

Sau khi câu chuyện được chị Thanh Huệ đăng tải trên trang cá nhân nhiều ý kiến cho rằng đây là một bài học trải nghiệm tuyệt vời của hai bé và lên án những người rải đinh trên đường nhằm kiếm lợi cá nhân.

Còn một học trò của chị Huệ cũng cho biết, "hôm trước cũng dắt trên cầu Nhật Tân do bị đinh tặc, dù rất nhiều người hỏi vá nhưng quyết định dắt".

Lê Huyền ( trang cá nhân chị Thanh Huệ)