Cụ thể, trong bài kiểm tra 15 phút môn Giáo dục công dân, học sinh làm bài với nội dung như sau:

“Em tên là Nguyễn Nhật Quang. Hôm nay em muốn kể về một tấm gương siêng năng, kiên trì. Đó chính là em!

Em đã gặp vấn đề về cân nặng và em quyết định sẽ giảm cân. Em đã ăn rất ít, gần như chỉ 1/3 bát cơm cùng tập thể dục. Hai việc đó giúp em giảm 7 cân trong chỉ 3 tháng. Em cảm thấy tự hào về em”.

{keywords}
 

Bài kiểm tra này sau đó được giáo viên chấm 7 điểm.

Chị Thanh, phụ huynh của học sinh này chia sẻ bản thân chị khá bất ngờ vì con có một ý tưởng không màu mè, hoa mỹ hay dập khuôn máy móc.

Bản thân chị chỉ góp ý là con nên viết thêm đã phải vượt qua thời kỳ khó khăn này, vượt qua việc “thèm ăn” như thế nào, rồi phải tập luyện chăm chỉ vất vả, cố gắng ra sao thì bài viết sẽ phong phú hơn. “Còn bố mẹ và cả ông nội đều khen con vì vượt qua được bản thân để đạt được mục tiêu đề ra”, chị Thanh nói.

Hải Nguyên

Học sinh TP.HCM không nhất thiết phải làm bài kiểm tra 15 phút và 1 tiết

Học sinh TP.HCM không nhất thiết phải làm bài kiểm tra 15 phút và 1 tiết

- Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường học đánh giá học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau thay cho bài kiểm tra.