Khả năng giao tiếp tiếng Anh của người Hàn Quốc ở mức độ rất khiêm tốn mặc dù chi tiêu cho việc học tiếng Anh ở đất nước này rất lớn – một công ty giáo dục quốc tế đưa ra kết luận dựa trên nghiên cứu ở 70 quốc gia.

{keywords}

Hàn Quốc đứng thứ 27 trong số 70 quốc gia về sự thành thạo tiếng Anh của học sinh, Education First (EF) cho biết trong một báo cáo thường niên. Xếp trên Hàn Quốc là Singapore (thứ 12), Malaysia (thứ 14) và Ấn Độ (thứ 20). Hàn Quốc tụt 3 bậc so với năm trước đó trong khi vẫn giữ vị trí chi tiêu mạnh tay nhất cho việc học tiếng Anh.

“Người Hàn Quốc chi khoảng 18,4 tỷ đô la cho giáo dục tư nhân vào năm 2013, trong đó 1/3 là chi cho việc học tiếng Anh” – EF tiết lộ. “Tuy nhiên, bất chấp sự đầu tư này, khả năng tiếng Anh của người trưởng thành ở Hàn Quốc không được cải thiện”.

Các chuyên gia giáo dục trong nước cho rằng, “việc tiếp cận tiếng Anh theo xu hướng vì điểm số” có thể là nguyên nhân khiến việc cải thiện diễn ra rất chậm.

“Mọi người học tiếng Anh để đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra thay vì để giao tiếp tiếng Anh tốt hơn” – một chuyên gia nói. “Đó là nguyên nhân chính dẫn đến khả năng tiếng Anh của người Hàn Quốc ít tiến bộ mặc dù vẫn đầu tư mạnh cho việc học tiếng Anh”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Korean Times)