Trước những phản ánh của phụ huynh, Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark đã xin lỗi và cam kết thay đổi trong công tác bán trú để nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh thời gian tới.

Chiều ngày 19/4, Ban đại diện cha mẹ học sinh đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

{keywords}

Ban đại diện cha mẹ học sinh đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark

Trước sự không hài lòng của phụ huynh học sinh về mức “phí giữ chỗ” 5 triệu đồng, ông Nguyễn Hoài Bắc, Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định: “Nhà trường đã thiếu sót trong việc chưa trao đổi và giải thích với phụ huynh về nội dung này trước khi phát thông báo. Trường quyết định sẽ không thu phí giữ chỗ năm học 2017 – 2018 đối với các học sinh đang theo học tại nhà trường”.

Ông Bắc cho hay, theo tính toán ban đầu trường, mục phí này đưa ra cũng chỉ nhằm giúp nắm được số lượng học sinh tiếp tục theo học tại trường, có dữ liệu để thực hiện công tác tuyển sinh cho từng khối, lớp và chuẩn bị tốt nhất về chất lượng đội ngũ và cơ sở vật chất cho học sinh vào năm học mới. Khoản tiền này được hoàn trả, hoặc khấu trừ vào lần đóng học phí đầu tiên của năm học 2017 - 2018, kèm lãi suất tiết kiệm kì hạn 3 tháng.

{keywords}
Rất đông phụ huynh đến tham dự

Theo ông Bắc, không thu phí nhưng nhà trường sẽ lấy ý kiến và phối hợp với Ban phụ huynh tìm giải pháp hợp lý để cam kết việc học sinh sẽ không tự ý chuyển trường mà không báo trước.

“Nhà trường sẽ cùng phụ huynh xây dựng quy chế, có thể khi phụ huynh muốn chuyển trường cho con thì phải đăng ký với nhà trường trước một thời hạn quy định” - ông Bắc nói.

Nội dung được các phụ huynh quan tâm và lo ngại hơn cả là vấn đề nhà cung cấp thực phẩm cho bữa ăn của con em tại trường.

Về việc này, ông Bắc cho từ ngày 20/4, xe của nhà trường sẽ lấy toàn bộ thực phẩm từ hai đơn vị cung cấp lớn khác.

Trong thời gian chưa tìm được nhà cung cấp dịch vụ bếp ăn học đường, trường đang liên hệ với 3 công ty chuyên cung cấp suất ăn thuộc loại “5 sao”. “Những đơn vị này được đánh giá sẽ vượt qua kỳ vọng của cha mẹ về việc cung cấp thức ăn cho các con” - ông Bắc thông tin.

{keywords}

Ông Nguyễn Hoài Bắc, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi..."

Ngoài ra, ông Bắc cũng cho biết, nhà trường đã bổ nhiệm một nhân sự chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát bếp ăn và các dịch vụ do nhà trường cung cấp.

Trường mời chuyên gia dinh dưỡng học đường của Viện dinh dưỡng Quốc gia đánh giá thực trạng dinh dưỡng học sinh, thực trạng bữa ăn của trường, từ đó xây dựng một kế hoạch cải thiện bữa ăn học đường. 

Ngoài ra, tôn trọng quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ của phụ huynh và học sinh, Ban giám hiệu nhà trường cũng thống nhất từ năm học tới, ngoài việc tiếp tục duy trì các loại hình bán trú như hiện tại, phụ huynh có quyền lựa chọn hình thức bán trú phù hợp cho con em mình.

Ông Bắc chia sẻ: “Thay mặt ban giám hiệu nhà trường, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả phụ huynh, học sinh của Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm vì trong thời gian vừa qua đã để xảy ra những sự cố đáng tiếc trong công tác vận hành bếp ăn, bán trú của nhà trường”.

Ông Bắc cho biết nhà trường sẽ nghiêm túc xem xét, phân tích, cân nhắc các yếu tố liên quan để đưa ra điều chỉnh phù hợp nhất trong khả năng của nhà trường để đáp ứng mong mỏi của phụ huynh.

Thanh Hùng