Ông Nguyễn Vi Tường Thụy, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Quận 10 vừa có báo cáo về việc hai thiếu niên bị đánh trong trường. 

Trong báo cáo, ông Thụy nêu việc hai em thiếu niên bị đánh trong khuôn viên trường, quay clip đưa lên mạng là sự cố xảy ra khá bất ngờ, không thể lường trước được và cũng không do nhân viên nhà trường làm.

Với vai trò hiệu trưởng, ông xin nhận khuyết điểm khi xảy ra sự cố bị mất vặt, do suy nghĩ đơn giản, chủ quan cho rằng chỉ cần tăng cường công tác tuần tra của tổ bảo vệ và đây là chuyện đơn vị có thể tự khắc phục khó khăn nên chưa kịp thời báo cáo bằng văn bản về Lãnh đạo Phòng, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận xin ý kiến chỉ đạo.

{keywords}
Dân phòng đánh 2 thiếu niễn dã man ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố

Ông cũng chỉ mới phối hợp với Công an phường và chưa thu xếp công việc chuyên môn để báo cáo ngay tức thời bằng văn bản cho đồng chí Trưởng phòng Phòng GD-ĐT xin ý kiến chỉ đạo.

“Đây là bài học quá đau lòng cho bản thân tôi. Tôi xin nghiêm khắc rút kinh nghiệm và chấp nhận chịu sự khiển trách của quý lãnh đạo. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn không biết có việc đánh đập trẻ em trong trường (chỉ nghĩ đơn giản là tạm giữ tại nhà trường chờ xe đưa về Công an phường), thời điểm xảy ra sự việc bản thân tôi cũng không có mặt, cũng không biết là có sự việc đánh đập các em cho đến khi xem clip trên mạng. Rất mong quý lãnh đạo xem xét và chỉ đạo các bước tiếp theo”- ông Thụy viết.

Theo ông Thụy, trong thời gian gần đây, nhà trường phát hiện thường xuyên bị kẻ gian leo rào vào nhà trường và trộm vặt. Thông qua xem lại camera an ninh nhà trường phát hiện một số việc cụ thể như: Sáng thứ tư ngày 24/3/2021 phát hiện có dấu vết đột nhập và bẻ khoá trộm vặt ở khu vực căng tin; nhà trường quan sát lại camera nhận thấy lúc 23 giờ 15 ngày 23/03/2021 có 2 đối tượng đột nhập vào trường và phá cửa tủ mát căng tin, sau đó lẻn vào văn phòng trường lục đồ nhưng không mất mát gì trong văn phòng. Nhà trường đã họp tổ bảo vệ để chấn chính ca trực và công việc tuần tra của 2 bảo vệ.

Đêm 26/3/2021 khoảng 20 giờ tiếp tục có 3 đối tượng lẻn lên lầu 3 và 4 lấy một số vật dụng cá nhân của học sinh để ngoài tủ locker. Rạng sáng 30/3/2021 (khoảng 1 giờ sáng) có 2 đối tượng lẻn vào tầng 3 và 4 lấy vật dụng cá nhân của học sinh để bên ngoài tủ cá nhân.

Sau khi liên tiếp xảy ra các vụ việc, nhà trường nhận thấy không đủ khả năng tiếp tục tự quản nên đã báo tình hình cho Công an khu vực và nhờ sự phối hợp hỗ trợ từ phía Công an Phường 14, Quận 10 để tăng cường tuần tra, đảm bảo an ninh cho nhà trường. Đồng thời, nhà trường có báo cáo (qua tin nhắn) về Phòng GD-ĐT Quận 10 và xin phép cho nhà trường làm hàng rào lưới sân sau giáp với khu công viên; nhà trường cũng đang cho rà soát và tăng cường các biện pháp an ninh. Tuy nhiên, do có nhiều công việc sự vụ chuyên môn cần giải quyết và chuẩn bị cho học sinh các khối đi học tập trải nghiệm vào cuối tuần (thứ bảy ngày 03/4/2021) nên chưa kịp thời thực hiện báo cáo bằng văn bản.

Do khuôn viên nhà trường khá rộng (gồm: 10.000 m2 sân với 3 khu vực và 5 tầng lầu) nên trong đêm 30 và 31/03/2021 nhà trường có tăng cường thêm nhân sự trực đêm cùng bảo vệ để bảo quản tài sản nhà trường và kịp thời điện báo Công an khi có xảy ra sự cố.

Khoảng 23 giờ 15 đêm 31/3/2021 thông qua quan sát camera an ninh và tuần tra bảo vệ có phát hiện 2 người leo rào từ phía sân và truy hô thì lực lượng bảo vệ dân phố đang tuần tra truy bắt đưa vào phòng tư vấn để quan sát lại camera và đưa về Công an phường. Việc đánh 2 em này là có xảy ra nhưng không phải là nhân viên của nhà trường và nhân viên nhà trường cũng có can ngăn. Người quay clip tuyệt đối không phải nhân viên của nhà trường.

Đến 7 giờ 30 sáng ngày 1/4/2021, nhà trường cử cô Ngô Ngọc Uyên – Phó Hiệu trưởng với anh Thiện sang cùng làm việc với Công an phường; nhà trường mới biết chính xác các em sinh năm 2007 nên đã đề nghị không truy cứu trách nhiệm đối với 2 em này, đề nghị Công an phường liên hệ gia đình của 2 em cho cam kết quản lý, giáo dục tại gia đình.

Sau sự việc, ông Thụy đề nghị lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận xem xét cho nhà trường tăng thêm chiều cao của hàng rào cổng phía sau nhà trường lên 3 mét (tính từ mức hàng rào hiện hữu) bằng cách rào lưới sắt lên cao.

Ngoài ra, xin cho nhà trường tiếp tục kiện toàn và bổ sung hệ thống báo động, bổ sung thêm camera quan sát ở các khu vực còn thiếu camera bằng nguồn đơn vị.

Lê Huyền

Thiếu niên bị đánh dã man ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố nói gì?

Thiếu niên bị đánh dã man ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố nói gì?

Bảo vệ dân phố Trần Quốc Hùng thừa nhận, khi truy hỏi hai thiếu niên đột nhập vào trường trộm cắp thì đã nóng giận vung chân đá, dùng tay đánh vào hai cháu.