Theo thông tin mới nhất, Hoàng tử và Công nương Cambridge có thể đã đăng ký cho Hoàng tử bé George theo học Trường Wetherby ở London. Ngôi trường này chưa hẳn đắt giá bậc nhất, nhưng có một điều quan trọng là nhân viên tuyển sinh sẽ hỏi "ai sẽ là người giới thiệu bạn?".


{keywords}
Hoàng tử George

Ngôi trường này có mức học phí 6.500 bảng/ kỳ học, chỉ tuyển sinh nam sinh từ 4 đến 8 tuổi. Hoàng tử George hiện mới 3 tuổi.

Wetherby cũng là ngôi trường mà Hoàng tử William và Harry từng theo học. Ngôi trường này nổi tiếng là nơi nuôi dạy những đứa trẻ hoàng gia, quý tộc và vô cùng khó trúng tuyển. Romeo Beckham - con trai của David Beckham cũng từng theo học Wetherby.

Trên website, trường được mô tả là có “5 tầng, xây dựng theo phong cách Ý từ năm 1849. Trường nhìn ra Pembridge Square Gardens xinh đẹp – nơi mà các cậu bé có thể vui chơi hằng ngày”.

Cũng có những nguồn tin cho rằng gia đình Hoàng gia sẽ trở về sống ở London lâu dài bởi vì trường này nằm gần Cung điện Kensington. Hiện gia đình Hoàng tử William đang sống ở miền quê Anner Hall, vùng Norfolk.

Mặc dù không có bài kiểm tra đầu vào nào để vào trường nhưng Wetherby nổi tiếng là một trong những trường có thành tích học tập cao nhất. Học sinh của trường là nguồn cung chủ yếu cho những ngôi trường danh giá nhất nước Anh như Eton, Westminster.

“Về cơ bản nó dành cho những người hi vọng con cái mình sẽ lãnh đạo đất nước vào một ngày nào đó” – một bà mẹ cho hay.

Wetherby không hẳn là một ngôi trường đắt đỏ so với những trường tư thục khác ở London. Nhưng ngay từ khi lọt lòng, các bậc phụ huynh muốn cho con vào trường này đã phải có một cuộc chạy đua để nằm trong danh sách chờ.

“Tôi gọi cho họ sau 7 ngày tôi sinh con trai” – một bà mẹ ở London kể lại. “Điều đầu tiên mà họ hỏi tôi là: “7 giờ ư?”, và tôi nói “Không, 7 ngày”, giọng họ nghe có vẻ thất vọng”.

Tuy nhiên, việc gọi đến sớm hay muộn không quan trọng bằng việc ai là người giới thiệu đứa trẻ. “Họ sẽ hỏi bạn ‘Bạn biết đến chúng tôi qua kênh nào?’” – một bà mẹ kể. “Bạn phải đưa ra một vài cái tên. Họ muốn biết bạn quen biết ai. Nếu bạn nói rằng nhìn thấy họ trên website, có thể đồng nghĩa với việc hồ sơ của con bạn đã bị vứt vào thùng rác” – bà mẹ này chia sẻ.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)