Theo thông tin cơ quan công an, ngày 15/2, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh văn bản giả mạo văn bản 969/UBND-VX1 ngày 15/2/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc cho học sinh đi học trở lại. Theo văn bản gốc của UBND tỉnh Lâm Đồng, học sinh tỉnh này đi học trở lại từ 17/2/2021.

Trong văn bản giả mạo, ngày đi học trở lại đã bị chỉnh sửa thành ngày 1/3/2021.

Cơ quan công an xác định được em N.H.L (sinh năm 2005) là người làm văn bản giả mạo nói trên.

{keywords}

Lực lượng chức năng làm việc với người vi phạm.

Em L cho hay đã tải văn bản 969 của UBND tỉnh trên mạng, sau đó dùng photoshop để chỉnh sửa “thứ Tư ngày 17/2/2021” thành “thứ Hai ngày 1/3/2021" rồi gửi vào nhóm chat bạn bè.

Theo em L, em chỉ giả mạo với mục đích trêu đùa. Tuy nhiên, sau đó văn bản này đã bị phát tán.

Hàng loạt văn bản giả mạo việc nghỉ học

Không chỉ ở Lâm Đồng, ngày 16/2, mạng xã hội còn lan truyền văn bản giả mạo Sở GD-ĐT Tiền Giang về việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 khiến phụ huynh xôn xao, bởi trước đó tỉnh này đã có văn bản cho học sinh đi học trở lại kể từ ngày 17/2.

{keywords}
Văn bản giả mạo ở Tiền Giang

Chữ ký trên văn bản giả mạo này là ông Nguyễn Hồng Oanh, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang, đã nghỉ hưu từ tháng 8/2020.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Tiền Giang cho biết, đây là thông tin không đúng sự thật, đã được chỉnh sửa từ văn bản của năm 2020.

Trong khi đó, ở Thái Nguyên, xuất hiện văn bản giả mạo cho phép học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2 vì dịch bệnh Covid-19, tên người ký là ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, ông Bắc đã nghỉ hưu từ tháng 12/2020.

{keywords}
Văn bản giả mạo ở Thái Nguyên

UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định văn bản trên là giả mạo, đã được chỉnh sửa, cắt ghép và phản ánh nội dung sai sự thật.

{keywords}
Văn bản giả mạo ở Khánh Hòa

Còn tại Khánh Hòa, Sở GD-ĐT tỉnh này cũng cho biết, vừa qua, trên các trang mạng xã hội lan truyền công văn cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 là giả mạo, được sửa chữa từ văn bản của năm 2020. Thực tế, từ ngày 17/2, học sinh trên toàn tỉnh vẫn đi học bình thường.

Thúy Nga

Học sinh lớp 11 làm giả văn bản của Sở Giáo dục

Học sinh lớp 11 làm giả văn bản của Sở Giáo dục

Mới đây, 1 học sinh lớp 11 đã bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định xử phạt 3,75 triệu đồng do giả mạo văn bản của Sở GD-ĐT tỉnh này.