Cô giáo Jen Beason ở Louisiana, Mỹ đã ra một bài tập cho những học sinh lớp 2 của mình: “Phát minh nào bạn không muốn nó được ra đời?”. Và kết quả là 4/ 21 học sinh trong lớp nói rằng, các em ước chiếc điện thoại không bao giờ được phát minh ra.

{keywords}
Bài viết của học sinh được cô Beason đưa lên Facebook khiến các bậc phụ huynh phải suy ngẫm


“Em không thích điện thoại vì bố mẹ dán mắt vào nó suốt ngày… Em ghét chiếc điện thoại của mẹ và ước rằng mẹ không bao giờ dùng nó” – một học sinh viết trong bức ảnh mà cô Beason chụp lại để đăng lên Facebook cá nhân.

Bài viết của cô Beason nhận được hơn 261.000 lượt chia sẻ, trong đó rất nhiều bậc phụ huynh cảm thấy có lỗi với con cái mình.

Những cuộc thảo luận về chủ đề tương tự cũng diễn ra ở nhiều lớp học. Một cư dân mạng tên là Abbey Fauntleroy chia sẻ: “Chúng tôi cũng có một cuộc thảo luận trong lớp về Facebook và tất cả học sinh của tôi đều nói rằng bố mẹ chúng dành nhiều thời gian cho Facebook hơn là nói chuyện với con”.

Nghiện điện thoại không phải là một chủ đề mới, nhưng hầu hết các cuộc tranh luận đều nhằm vào đối tượng thanh thiếu niên, thanh niên thay vì các bậc phụ huynh. Một nghiên cứu được xuất bản hồi tháng 5/2017 trên tạp chí Child Development cho rằng “sự phiền nhiễu liên quan đến công nghệ trong tương tác giữa cha mẹ và con cái” có liên quan đến sự bất lực và bùng nổ cơn giận ở trẻ nhỏ.

Nguyễn Thảo (Theo USA Today)

8 phép lịch sự khi dùng điện thoại dân công sở cần biết

8 phép lịch sự khi dùng điện thoại dân công sở cần biết

Chuyên gia Barbara Pachter đã đưa ra một số khuyến nghị cho dân công sở khi sử dụng điện thoại trong cuốn sách "The Essentials of Business Etiquette" của bà. 

Giáo sư gây bất ngờ khi nghe điện thoại Thủ tướng

Giáo sư gây bất ngờ khi nghe điện thoại Thủ tướng

Trong buổi họp báo sau khi người chủ tọa giới thiệu thành tích nghiên cứu và hiệu trưởng phát biểu chào mừng, giáo sư Omura đứng lên chào vừa đúng lúc thư kí thông báo “Có điện thoại của thủ tướng Abe gọi đến chúc mừng”. 

Những bức ảnh khiến bạn phải đặt điện thoại xuống

Những bức ảnh khiến bạn phải đặt điện thoại xuống

 Bộ ảnh mang tên “Cái chết của hội thoại” đã được đăng tải trên trang Bored Panda và được trình chiếu trong diễn đàn TEDx Talk mới đây.