Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn gửi các phòng giáo dục, đơn vị trường học sau hội nghị sơ kết học kỳ I, bậc tiểu học năm học 2019-2020.

Đáng lưu ý, trong nội dung về phòng chống covid-19, sở yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở về công tác phòng chống dịch. Nắm chắc tình hình tại đơn vị theo các nội dung đã phổ biến trong thời gian vừa qua.

{keywords}
Khử trùng trường học ở TP.HCM

Đặc biệt, Sở lưu ý kinh phí phòng chống Covid-19 được sử dụng từ ngân sách. Các trường tuyệt đối không sử dụng từ các nguồn không đúng quy định. Không sử dụng quỹ của Ban đại diện cha mẹ học sinh để phòng chống dịch. Đơn vị trường học nào có khó khăn báo cáo ngay cho UBND quận, huyện và Sở GD-ĐT TP.HCM để được hướng dẫn.

Sở cũng yêu cầu trường tổ chức tập huấn cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên, giáo viên trong trường về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 gây ra theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Mới đây, sở GD-ĐT TP.HCM cũng có có thông báo, do tình hình dịch bệnh do virus corona vẫn đang tiếp tục diễn biến, trong khi chờ Bộ GD-ĐT hướng dẫn điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020,  Sở tạm ngưng xét duyệt hồ sơ đi nước ngoài đến những quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm Covid. Chỉ giải quyết hồ sơ đi nước ngoài cho những trường hợp khẩn cấp cần thiết.

Lê Huyền

TP.HCM kiến nghị cho học sinh cả nước nghỉ hết tháng 3

TP.HCM kiến nghị cho học sinh cả nước nghỉ hết tháng 3

-Sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký văn bản khẩn kiến nghị cho HSSV nghỉ hết tháng 3 tránh Covid-19.