Sáng ngày 24/4, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình chị Lê Thị Thu Hà (ngõ 81 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa) - nữ công nhân môi trường bị “xe điên” tông tử vong.

Chia sẻ với nỗi đau và sự mất mát của gia đình, ông Chử Xuân Dũng mong muốn người thân trong gia đình chị Hà cố gắng vượt qua nỗi đau để tiếp tục chăm lo cho 2 em Đức Anh, Đức Hiếu.

{keywords}

Ông Chử Xuân Dũng động viên 2 em Đức Anh, Đức Hiếu. Ảnh: GD&TĐ

Ông Dũng cũng cho biết, trong kỳ thi lớp 10 tới, nếu Đức Anh đỗ vào trường công lập đúng nguyện vọng thì sẽ theo học. Còn trong trường hợp không đỗ vào lớp 10 trường THPT công lập theo nguyện vọng, Trường THPT Phan Huy Chú sẽ tiếp nhận. Nhà trường sẽ hỗ trợ hoàn toàn chi phí học tập cho Đức Anh trong 3 năm học.

Cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Huyền của Đức Hiếu hứa sẽ quan tâm đến Hiếu. Mọi chi phí học thêm của con cô sẽ đứng ra đỡ đầu.

Đức Anh và Đức Hiếu hiện đang học tại Trường THCS Khương Thượng. Đức Anh cho biết rất buồn vì sự ra đi đột ngột của mẹ: "Vì công việc bận rộn, mẹ rất vất vả để lo cho con cái ăn học nên ban ngày mẹ chạy xe ôm Grab, tối thì mẹ đi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường. Chính vì mẹ bận tối ngày nên mẹ con em ít có thời gian nói chuyện với nhau, nhưng mẹ rất thương các con.

Mẹ cũng bảo em rằng cố gắng học hành thi tốt nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho em một chiếc xe để em thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Ấy vậy mà mẹ đã đi mãi không về".

Ông Chử Xuân Dũng căn dặn: “Đức Hiếu cần cố gắng đạt học sinh giỏi. Hai anh em hãy thương yêu và chăm sóc cho nhau. Mẹ đã mất, hai con cần cố gắng hơn trong cuộc sống để cho mẹ dưới suối vàng được yên lòng. Mình thương mẹ thì phải biến thành hành động, cố gắng học tập thật tốt để sau này lớn lên có công việc làm tốt nhất. Các thầy, các cô sẽ luôn bên cạnh và hỗ trợ các con”.

Thúy Nga

 

Xe điên đâm tử vong nữ công nhân: Mẹ nói sẽ về sao lại đi mãi

Xe điên đâm tử vong nữ công nhân: Mẹ nói sẽ về sao lại đi mãi

 “Trước khi đi làm mẹ còn dặn con ăn cơm, học tập nghỉ sớm rồi mẹ về, thế mà mẹ lại đi mãi” – con trai nạn nhân nói trong nước mắt.