- Phát hiện có kẻ lạ mặt vào trường xin đón học sinh, Trường Tiểu học Thanh Liệt (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã gửi thông tin cảnh báo tới tất cả phụ huynh toàn trường.

Chia sẻ với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Điềm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Liệt, cho biết cuối giờ chiều ngày hôm qua 4/4, có một người lạ mặt đeo khẩu trang vào xin đón học sinh ở lớp 2C.

Thấy có biểu hiện bất thường nên cô giáo đứng lớp đã không đồng ý cho đón và thông báo cho bảo vệ cùng lãnh đạo nhà trường.

Tuy nhiên, lợi dụng lúc hỗn loạn, người lạ mặt này đã nhanh chóng rời khỏi khu vực trường.

“Người này vào tận trong lớp, tự nhận là ông của một học sinh, bảo bố mẹ nhờ và xin phép đón về. Trước đó, giáo viên không thấy gia đình nói nhờ ai. Học sinh thì không đi theo nhưng người đàn ông này vẫn cứ gọi, thậm chí còn gọi được đích danh tên. Khi hỏi thì học sinh cũng lắc đầu nói không biết người đàn ông đó. Thấy đáng nghi, chúng tôi đã gọi điện đến cha mẹ học sinh để xác minh xem có việc nhờ đón hộ không. Tuy nhiên, khi thấy giáo viên xác minh không phải như vậy thì người này đã nhanh chóng rời khỏi trường” - bà Điềm kể lại.

Cùng ngày, nhà trường đã gửi tin nhắn đến toàn thể phụ huynh để cảnh báo sự việc. Qua đó đề nghị phụ huynh học sinh tự đón con em mình hoặc nếu nhờ đón phải báo giáo viên chủ nhiệm.

{keywords}
Tin nhắn được Trường Tiểu học Thanh Liệt gửi đến toàn thể phụ huynh để cảnh giác đảm bảo an toàn cho con trẻ.

“Thông báo cho các phụ huynh là trách nhiệm chúng tôi phải làm để đề phòng, cảnh giác và đảm bảo an toàn cho các học sinh của mình" - bà Điềm nói.

Sau khi nhận được thông tin này từ phía nhà trường, không ít phụ huynh tỏ ra hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên, bà Điềm cho biết các phụ huynh không nên quá lo lắng bởi hiện nhà trường đã liên hệ cơ quan công an và đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Ngoài việc cảnh báo tới phụ huynh, nhà trường cũng yêu cầu tất cả mọi người khi đưa con đến trường đều phải bỏ khẩu trang, kính đen… để hạn chế tối đa những rủi ro có thể đến với các con.

Tuy nhiên, qua đây, bà Điềm cũng muốn các gia đình, phụ huynh cần quan tâm, quản lý con hơn sau giờ tan trường, thậm chí ngay ở khu vực cổng trường.

“Nếu học sinh ở ngoài, nhà trường không thể kiểm soát được, bởi theo nguyên tắc, nhà trường cũng không được phép giữ học sinh sau 15 phút trống tan trường. Vì vậy, các phụ huynh nên sắp xếp thời gian đón con em đúng giờ. Trong trường hợp nhờ đón hộ thì nên báo với giáo viên chủ nhiệm để đảm bảo an toàn nhất cho các con” - bà Điềm đề nghị.

Thanh Hùng