Mới đây trên Facebook Hồ Thanh Hương đăng dòng trạng thái có lời lẽ xúc phạm hiệu trưởng và hội đồng giáo viên của Trường THPT Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Cụ thể, nội dung viết: “Đạo đức và lương tâm của thầy hiệu trưởng và hội đồng nhà trường đã bị chó tha hết rồi...Cắt đứt đường đến trường và xem thường tính mạng của một học sinh khá, ngoan ngoãn, điểm cao chỉ vì ốm nghỉ nhiều". Kèm theo đó là đường dẫn của 3 bài viết có nội dung nữ sinh ở lại lớp vì nghỉ học quá số ngày quy định.

Trao đổi với VietNamNet, bà Hồ Thị Thanh Hương (ngụ huyện Phú Quốc) xác nhận, dòng trạng thái nói trên do  chính bà đăng.

"Tôi bức xúc nên đăng Facebook, chỉ thời gian ngắn sau con gái nhắn tin kêu xóa status nên tôi chỉnh lại. Việc chỉ đơn như giản vậy thôi”, bà Hương nói.

Theo lời bà Hương, con gái của bà là học sinh lớp 11 của Trường THPT Phú Quốc, có học lực khá, hạnh kiểm tốt nhưng bị nhà trường cho ở lại lớp vì nghỉ học 50 ngày trong năm học.

“Tôi và nhà trường liên lạc với nhau bằng sổ liên lạc điện tử, vì vậy, mọi hoạt động của bé ở trường hay nhà thì phụ huynh và nhà trường đều nắm được. Tôi kiểm tra thì sổ liên lạc báo con gái tôi chỉ nghỉ 37 buổi.

Ngoài ra, kết thúc năm học, nhà trường cũng không báo cho tôi biết là bé bị lưu ban vì nghỉ quá số buổi. Đến lúc tôi nghe thông tin chạy lên hỏi thầy hiệu trưởng và được trả lời bằng miệng là bé không được lên lớp”, bà Hương nói và cho biết, sau đó bà làm đơn cứu xét gửi Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang.

{keywords}
Trường THPT Phú Quốc

“Lãnh đạo Sở GĐ-ĐT tỉnh trả lời tôi “quy chế là quy chế nhưng tùy trường hợp, cốt lõi vẫn là hạnh kiểm và học lực...", lời bà Hương.

Được biết, văn bản Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang gửi Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc nêu: “Căn cứ chức năng, nhiệm vụ quyền của trường THPT và các quy định hiện hành, Sở GD- ĐT đề nghị hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc xem xét “đơn cứu xét của bà Hương. Rà soát, đối chiếu việc đánh giá xếp loại học sinh của nhà trường với các quy định tại Thông tư 58 của Bộ GD-ĐT… Đồng thời có văn bản trả lời đơn cứu xét cho bà Hương”.

Theo văn bản do thầy Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc gửi bà Hương thì trong năm học 2018 – 2019, em H. con gái của bà Hương nghỉ tổng cộng 50 ngày (kể cả có phép và không phép) đã được giáo viên bộ môn điểm danh và ghi vào sổ đầu bài hằng tuần. Điều này cũng được giáo viên chủ nhiệm lớp thống kê hằng tháng được ghi vào sổ gọi tên ghi điểm.

“Giáo viên chủ nhiệm đã nhắc nhở trường hợp nghỉ học nhiều của em H. trong các buổi sinh hoạt cuối tuần và nhở nhắc riêng với em. Phó hiệu trưởng đã trực tiếp xuống lớp gặp em H. 4 lần để nhắc nhở trường hợp nghỉ học nhiều của em”, văn bản nêu.

Cũng theo văn bản này, nhà trường đã mời tất cả phụ huynh và học sinh cùng giáo viên chủ nhiệm, bộ môn của lớp em H. để thông báo tình trạng học sinh vi phạm nội quy trường, trong đó có trường hợp nghỉ học quá nhiều của nữ sinh này.

“Hôm đó cô Hương là phụ huynh của em H. tham dự và phát biểu xác nhận là H. nghỉ học nhiều do bệnh có xin phép giáo viên chủ nhiệm”, văn bản nêu.

Nhà trường đã căn cứ vào khoản 2, điểm a điều 15 của Thông tư 58 ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT trong đó có nêu học sinh nghỉ quá 45 buổi học trong năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại) sẽ không được lên lớp.

Qua đó, Hội đồng thi đua trường nhận thấy kết quả đánh giá xếp loaị của em H. không được lên lớp trong năm học 2018 – 2019 là hoàn toàn chính xác, thực hiện đúng với thông tư này.

Theo bà Hương, sở dĩ con gái bà nghỉ học nhiều là do bị viêm amidan mãn tính, liên tục bị sốt nên phải điều trị.

"Hiện nay tinh thần bé rất tệ và sốc, có thể gia đình đưa đi gặp bác sĩ tâm lý để khám", bà Hương nói. 

Theo tìm hiểu, bà Hương được nhiều người biết đến vì khá nổi tiếng. Bà là giám đốc công ty du lịch và còn được gọi là "Á khôi doanh nhân" hay "Nữ hoàng ngọc trai".

Cô giáo bị học sinh chửi, bóp cổ ngay tại lớp

Cô giáo bị học sinh chửi, bóp cổ ngay tại lớp

Nữ giáo viên ở Bến Tre bị nam học sinh lớp 8 chửi và dùng tay bóp cổ ngay tại lớp học trước sự chứng kiến của nhiều người.

Thiện Chí