- Mưa lớn từ chiều ngày 9/12 kéo dài đến sáng sớm nay đã khiến nhiều vùng trên địa bàn tỉnh TT-Huế bị ngập, gần 1000 học sinh trên địa bàn huyện Phong Điền, Phú Lộc…được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Trường ngập trong nước, học sinh toàn Đà Nẵng nghỉ học

Xót xa cảnh trường ngập đất trước ngày khai giảng

Trao đổi với VietNamNet trưa nay, ông Trịnh Đức Hùng- Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, mưa lớn kéo dài 2 ngày hôm nay khiến mực nước sông Ô Lâu dâng lên khá nhanh, nhiều tuyến đường liên xã Phong Chương, Phong Bình, Phong Thu bị ngập khá nặng.

{keywords}
Nước ngập tại trường THCS thị trấn Phú Lộc

Mưa lũ cũng đã làm ngập một số tuyến đường dẫn tới trường học, nhiều trường học cũng bị ngập từ 0,5-1, trong sáng nay, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT thông báo cho học sinh tại các vùng thấp trũng được nghỉ học”, ông Hùng cho biết.

Ông Trần Minh Khôi - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc cho biết, sáng nay trên địa bàn có 9 trường ở xã Lộc Trì, thị trấn Phú Lộc,... cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn gây ngập cục bộ.

{keywords}
Nước lũ tràn vào các trường khiến nhiều học sinh phải nghỉ học

Theo ông Khôi, các trường trên đến sáng nay bị ngập sâu 0,5-1 m và nước đang tiếp tục dâng cao. Vào sáng mai, tùy theo tình hình thời tiết cụ thể tại từng địa phương thì hiệu trưởng nhà trường sẽ chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Học sinh nghèo nơi rốn lũ hết cảnh thừa nước ngập, thiếu nước uống

Học sinh nghèo nơi rốn lũ hết cảnh thừa nước ngập, thiếu nước uống

Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên Huế) vừa đón nhận hệ thống máy lọc nước uống cho học sinh và giáo viên trong trường.

Hà Nội lo mưa lũ, ngập lụt thi vào lớp 10

Hà Nội lo mưa lũ, ngập lụt thi vào lớp 10

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường phải tăng cường an toàn phòng thi, đặc biệt quan tâm đến các phòng thi gần nhà dân, không để lọt đề ra ngoài và phải có phương án phòng chống cháy nổ, mưa lũ, ngập lụt.

Kỷ yếu "ngập lụt" có một không hai của học trò Hà Nội

Kỷ yếu "ngập lụt" có một không hai của học trò Hà Nội

Hình ảnh học sinh lớp 5 chụp ảnh kỷ niệm hình trái tim trong ngày tổng kết năm học, chia tay trên sân trường ngập đến 30cm lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Quang Thành