Ngày càng nhiều bậc phụ huynh ở Anh đang cố tình giả mạo tình trạng hôn nhân đổ vỡ của mình để con cái được nhận vào những trường mà họ mong muốn.

phu huynh gia vo hon nhan do vo

Ảnh minh họa

Áp lực giành một suất học cho con đồng nghĩa với việc các gia đình đang gian dối nhiều hơn để con mình được vào những ngôi trường hàng đầu.

Hội đồng quản trị của các trường đang nỗ lực nhằm trấn áp các mánh lới của phụ huynh. Một trong số đó là việc dùng một địa chỉ khác của người thân trong nhà để con mình có địa chỉ cư trú ở một khu vực mà họ muốn.

Theo báo cáo, tình trạng gian lận tuyển sinh đang là vấn đề chung ở nhiều khu vực trên khắp nước Anh. Năm học 2015-2016, có 267 đơn xin nhập học bị tịch thu do gian lận. 75 chính quyền địa phương báo cáo về những lo ngại cho tình trạng này. 

Năm ngoái, có 284 đơn nhập học bị tịch thu – tăng 53% so với năm học 2013-2014. 

Bà Elizabeth Coatman – một chuyên gia của Hiệp hội The Good Schools Guide – cho biết, hội đồng các trường địa phương đang đào tạo cho các nhân viên của họ kỹ năng phát hiện những chi tiết đáng ngờ trong đơn xin nhập học, ví dụ như một gia đình mới chuyển nhà, hay mới thuê nhà ngắn hạn ở gần ngôi trường đó.

Tuy vậy, bà cũng cho rằng, động thái này của các trường chỉ làm cho các phụ huynh “sáng tạo” hơn. “Họ đang ngày càng trở nên sáng tạo hơn – có thể là để phản ứng lại với việc các nhà chức trách địa phương đang làm rất chặt chẽ về nơi cư trú. Có nhiều loại gian lận. Ví dụ như giả mạo một cuộc hôn nhân đổ vỡ để tạo ra tình huống đứa trẻ đó có thể sống ở nơi này với bố và nơi kia với mẹ”.

“Thậm chí là có cả những chứng chỉ rửa tội giả mạo và họ thuê các bác sĩ tư nhân chứng nhận cho tình trạng phải chăm sóc đặc biệt của một đứa trẻ. Các trường thường ưu tiên cho những đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt, nhưng bạn cần phải có các chứng nhận về y khoa”.

Dự báo của Bộ Giáo dục nước này cho biết, số lượng học sinh tiểu học vào năm học 2016-2017 đã tăng 1,9%. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên 100.000 vào năm 2026.

Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)

TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học mới

TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học mới

Chiều ngày 12.4, Sở GD-ĐT TP.HCM chính thức công bố hệ thống trường, lớp và chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019.  

TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trường chuyên, lớp chuyên

TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trường chuyên, lớp chuyên

Chiều 11.4, Sở GD-ĐT TP.HCM công bổ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trường chuyên, lớp chuyên năm học 2018-2019.

Hà Nội sắp tuyển sinh lớp 10 kiểu mới, phụ huynh lo áp lực đè nặng

Hà Nội sắp tuyển sinh lớp 10 kiểu mới, phụ huynh lo áp lực đè nặng

Trước thông tin Hà Nội tuyển sinh lớp 10 bằng bài thi tổ hợp từ năm học 2019 - 2020, nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng về áp lực của kỳ thi  ngày càng lớn.

Hà Nội tuyển sinh lớp 10 bằng bài thi tổ hợp nhiều môn từ năm 2019

Hà Nội tuyển sinh lớp 10 bằng bài thi tổ hợp nhiều môn từ năm 2019

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố từ năm học 2019-2020 sẽ tuyển sinh lớp 10 bằng bài thi tổ hợp nhiều môn học.

TP.HCM bỏ cộng điểm học sinh giỏi, đạt giải các cuộc thi trong tuyển sinh lớp 10

TP.HCM bỏ cộng điểm học sinh giỏi, đạt giải các cuộc thi trong tuyển sinh lớp 10

TP.HCM sẽ bỏ cộng điểm khuyến khích trong kỳ thi vào lớp 10 tại. Như vậy học sinh giỏi cấp thành phố hoặc đạt giải từ các cuộc thi sẽ không được cộng từ 1-2 điểm như trước đây.