Một trường mẫu giáo ở Na Uy khiến dư luận, đặc biệt các bậc phụ huynh, phẫn nộ khi cho học sinh 5 tuổi chứng kiến cảnh giết thịt, lột da tuần lộc trong chuyến đi thực tế.

Thông thường, học sinh mẫu giáo chỉ học cách đọc, viết những chữ cái, từ đơn giản. Song ban giám hiệu trường Granstubben Barnehage ở thị trấn Nord-Trondelag, Na Uy cho rằng học sinh 5 tuổi đã sẵn sàng chứng kiến cảnh tuần lộc - loài động vật quen thuộc trong chuyện kể về ông già Noel - bị sát hại.

{keywords}

Học sinh 5 tuổi trường mẫu giáo Granstubben Barnehage chứng kiến cảnh giết thịt tuần lộc trong chuyến đi thực tế. Ảnh: Facebook trường Granstubben Barnehage.

Vì thế, trường tổ chức chuyến đi thực tế cho các em. Video về chuyến đi đăng tải trên trang Facebook của trường cho thấy ban đầu, học sinh được ngắm đàn tuần lộc khi chúng còn sống.

Sau đó, những hình ảnh không tốt xuất hiện với cảnh một con tuần lộc nằm giữa vũng máu. Cảnh tiếp theo cho thấy một đứa bé kéo lê tấm da tuần lộc trên nền tuyết trắng.

Trả lời phóng viên tờ AP, Dag Olav Stoelan - Hiệu trưởng trường Granstubben Barnehage - thông tin trường đưa ra chương trình này nhằm giúp học sinh hiểu biết về cách người Sami sống ở phía Bắc Na Uy giết thịt tuần lộc.

"Hiểu biết về nguồn cung cấp thịt rất quan trọng. Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức các chuyến đi tương tự", ông nhấn mạnh.

Trong khi đó, nhiều người bày tỏ lo ngại về phương pháp giáo dục bạo lực phản cảm của trường. Họ cho rằng đây không phải cách phù hợp để nuôi dạy trẻ em đồng thời hy vọng nhà trường sớm hủy bỏ chương trình học.

"Trường đang để những đứa trẻ tội nghiệp trưởng thành trong cảnh máu me. Như thế, chúng ta còn hy vọng gì ở họ?", người dùng mạng Tina Heiland bình luận.

Phần lớn người dùng khác đồng quan điểm, khẳng định phương pháp này sẽ tạo nên những đứa trẻ độc ác, máu lạnh.

Theo Zing

Clip: VTV24