Hôm 30/8, Cơ quan giáo dục thành phố Seoul cho biết sẽ cấm các trường tiểu học giao bài tập về nhà cho học sinh bắt đầu từ năm tới. Đây được cho là một động thái nhằm giảm nhẹ gánh nặng học tập cho các gia đình, cũng như tăng cường vai trò của giáo dục công lập.

{keywords}
Học sinh Hàn Quốc chào giáo viên trong ngày đầu tiên quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ hè

Biện pháp này là một phần trong kế hoạch lớn hơn được đưa ra bởi Cơ quan giáo dục thành phố nhằm hạn chế sự mở rộng của khu vực giáo dục tư nhân – một gánh nặng tài chính đối với các gia đình.

Nhiều học sinh Hàn Quốc – quốc gia có môi trường giáo dục cạnh tranh nhất nhì thế giới –  thường lao đến các cơ sở tư nhân sau giờ học ở trường để học thêm.

Tuy nhiên, với một số đối tượng học sinh yếu kém, giáo viên vẫn được phép giao bài tập về nhà. Các giáo viên cũng sẽ bị cấm đưa điểm phạt hoặc các hình thức trừng phạt tương tự với học sinh không làm bài tập về nhà.

“Chính sách này cho thấy sự kiên quyết của chúng ta để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể thích ứng được với hệ thống giáo dục công mà không cần phải đến các cơ sở giáo dục tư” – ông Cho Hee-yeon, giám đốc cơ quan giáo dục này cho hay.

  • Nguyễn Thảo (Theo Yonhap News)