- Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Rạch Giá, Kiên Giang) đã có hình thức xử lý các em học sinh khác có liên quan đến vụ 2 nữ sinh lớp 9 đánh dã man 3 học sinh lớp. 

Liên quan đến vụ 3 nữ sinh lớp 9 đánh dã man 3 học sinh lớp 7 xảy ra tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Rạch Giá, Kiên Giang), chiều nay, trao đổi với VietNamNet, thầy Trần Kim Cảnh, Hiệu trưởng này cho biết, nhà trường đã thống nhất xử lý đối với những em học sinh khác có liên quan đến vụ việc.

{keywords}
Ba học sinh lớp 7 bị đánh dã man

Cụ thể đối với những em đứng xem và quay clip sẽ bị phê bình trước lớp, trước trường. Ngoài ra, Hội đồng kỷ luật nhà trường cũng cho các em này làm cam kết và phụ huynh các em ký tên vào. 

“Nhà trường sẽ phân tích, giáo dục, cũng như nâng cao nhận thức cho các em biết nếu sau này nhìn thấy, phát hiện những vụ việc tương tự phải báo ngay cho thầy cô. Cũng như can ngăn các bạn đánh nhau, không được đứng xem”, thầy Cảnh nói.

Nói về trách nhiệm của nhà trường, thầy Cảnh khẳng định, ngay trong buổi triển khai các quyết định kỷ luật sắp tới, bản thân thầy sẽ đứng ra xin lỗi.

“Là hiệu trưởng, tôi sẽ đứng ra xin lỗi phụ huynh về vai trò, trách nhiệm của mình. Tôi cũng xin lỗi học sinh về vai trò, trách nhiệm của người thầy khi không chăm sóc các em tốt, để xảy ra vụ việc như thế”, thầy Cảnh nói.

Trước đó, một clip được đưa lên mạng xã hội cho thấy 3 học sinh lớp 7 xếp hàng, đứng sát tường bị hai nữ sinh lớp 9 đánh dã man, kèm theo đó là những tiếng chửi thề. Ba em học sinh lớp 7 bị đánh chỉ ngồi dưới nền gạch ôm đầu khóc.

Đáng nói, có nhiều học sinh khác đứng bên cạnh nhưng không em nào ngăn cản hay báo cho giáo viên. Sau khi vụ việc xảy ra, phụ huynh của các em học sinh lớp 7 bị đánh đã trình báo công an.

Theo báo cáo của cơ quan công an, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân. Hai nữ sinh lớp 9 cho rằng bị 3 học sinh lớp 7 nói xấu trên mạng xã hội nên tức giận.

Từ đó, một nữ sinh lớp 9 lên “kế hoạch” đánh 3 học sinh lớp 7 để quay clip đăng lên mạng xã hội trả thù. Cơ quan công an xác định đây không phải là vụ việc phức tạp, đánh nhau có tổ chức.

Chủ tịch UBND TP Rạch Giá chỉ đạo phải xử lý nghiêm 2 học sinh đánh bạn bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn; kiểm điểm trách nhiệm ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm trong việc buông lỏng quản lý.

Đối với những học sinh đứng xem, cổ vũ và quay clip cũng có hình thức xử lý phù hợp.

Sau đó, Hội đồng kỷ luật của Trường THCS Trần Hưng Đạo thống nhất kỷ luật 2 nữ sinh lớp 9 bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn từ ngày ra quyết định kỷ luật đến hết năm học 2017 – 2018.

Buộc thôi học hai nữ sinh lớp 9 đánh dã man ba học sinh lớp 7

Buộc thôi học hai nữ sinh lớp 9 đánh dã man ba học sinh lớp 7

Hai nữ sinh lớp 9 đánh ba học sinh lớp 7 dã man đã bị Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Rạch Giá, Kiên Giang) buộc thôi học.

Ba học sinh lớp 7 bị hai nữ sinh lớp 9 đánh dã man

Ba học sinh lớp 7 bị hai nữ sinh lớp 9 đánh dã man

Clip 3 học sinh lớp 7 bị 2 nữ sinh lớp 9 đánh dã man vừa xuất hiện trên mạng. Tất cả đều là học sinh của Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).

Nữ sinh bị nhóm bạn đạp vào đầu, đánh hội đồng trong lớp học

Nữ sinh bị nhóm bạn đạp vào đầu, đánh hội đồng trong lớp học

Đoạn clip dài 2 phút ghi lại cảnh nhóm nữ sinh liên tục đánh hội đồng, giật tóc, đạp vào đầu một nữ sinh khác và buông những lời tục tĩu ngay trong lớp.

Nữ sinh lớp 8 đánh nhau lột áo ngay trong lớp học

Nữ sinh lớp 8 đánh nhau lột áo ngay trong lớp học

 Từ mâu thuẫn cá nhân, hai nữ sinh vừa học xong lớp 8 đã hẹn nhau tại một phòng học để đánh nhau. 

Hải Dương: Nữ sinh cấp 3 đánh nhau vì nghĩ bị "nhìn đểu"

Hải Dương: Nữ sinh cấp 3 đánh nhau vì nghĩ bị "nhìn đểu"

Cho rằng bạn "nhìn đểu" mình, một nữ sinh đã hẹn gặp riêng bên ngoài để nói chuyện. Giải quyết mâu thuẫn không thành công, các nữ sinh này đã dùng đến bạo lực.

Hoài Thanh