Sáng nay (6/7), Trường Tiểu học Đa Kia B, xã Đa Kia, Bù Gia Mập, Bình Phước đã tổ chức tuyên dương việc làm tốt của em Thái Đình Nhân, học sinh lớp 5A4.

Thông tin với VietNamNet, cô Đỗ Như Trang, giáo viên Trường tiểu học Đa Kia B, Bù Gia Mập, Bình Phước, cho hay trước đó ngày 4/7, trên đường từ cửa hàng tạp hóa về nhà, em Thái Đình Nhân nhặt được cọc tiền 50 triệu đồng.

{keywords}
Em Thái Đình Nhân được tuyên dương sáng ngày 6/7 (Ảnh: Cô Như Trang cung cấp)

Sau khi nhặt được, Nhân đi vào nhà dân gần đó hỏi thăm người đánh mất để trả lại. Khi thấy Nhân hỏi, ông Đặng Duy Đức kiểm tra lại thì phát hiện mình bị mất 50 triệu đồng. Số tiền Nhân nhặt được đúng như số tiền ông đã đánh mất. Nhân đã trả lại số tiền nhặt được cho ông Đức dưới sự chứng kiến của nhiều người.

Khi nhận lại số tiền trên, ông Đặng Duy Đức đã tặng Nhân 1 triệu đồng. Tuy nhiên, em từ chối nhận. Biết hoàn cảnh khó khăn của Nhân khi ở với bà nội, ba mẹ đi làm ăn xa, ông Đức đã tặng cho em 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng. Ông Đức cũng xin nhận Nhân làm cháu nuôi để hỗ trợ chi phí học tập sau này.

Ngoài ra, ông Đức còn tặng trường Tiểu học Đa Kia B 3 triệu đồng để làm quỹ khen thưởng cho học sinh có những việc làm tốt.

Theo chia sẻ của cô Hoàng Thị Mai, giáo viên của chủ nhiệm của Nhân năm lớp 4, trước đây Nhân cũng nhặt được tiền và chờ trả lại cho người đánh rơi. Tuy nhiên, do không thấy ai tới nhận nên em mang số tiền nhặt được (200.000 đồng) lên nộp cho nhà trường. Không tìm được người đánh rơi, cô giáo đã gửi lại Nhân để mua sách vở nhưng em từ chối. Cuối cùng, được sự động viên của thầy cô, Nhân quyết định nhận số tiền nhưng mua một chậu cây đem đến lớp học.

“Lần nhặt được tiền này, Nhân bảo người đánh mất chắc đang lo lắng và buồn phiền. Em không tham lam mà phải tìm người trả lại, để trong cuộc sống này không có ai phải gặp buồn phiền đau khổ. Nhân được nhà trường tuyên dương vì nhặt được của rơi trả lại cho người mất”- cô Trang nói.

Lê Huyền

Nữ sinh Quảng Nam lập kỷ lục mới tại Đường lên đỉnh Olympia

Nữ sinh Quảng Nam lập kỷ lục mới tại Đường lên đỉnh Olympia

Với 360 điểm, Lê Vũ Quỳnh Hương (THPT Phan Chu Trinh, Quảng Nam) đã trở thành thí sinh nữ có điểm số cao nhất trong lịch sử chương trình Đường lên đỉnh Olympia.