MSE là chứng chỉ tiếng Anh được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới do Cambridge Assessment English tổ chức và đánh giá. Thậm chí, là kỳ thi IELTS thu nhỏ đối với học sinh Trung Quốc, bao gồm 5 kỳ thi tương ứng với trình độ của thí sinh từ cơ bản đến chuyên sâu.

Cambridge Key English Test (KET) và Cambridge Preliminary English Test (PET) là 2 kỳ thi phổ biến nhất khi thu hút đông đảo học sinh tiểu học và trung học nước này đăng ký. Loại chứng chỉ này được coi là bước đệm giúp học sinh thuận lợi trong hồ sơ xét tuyển lên cấp học sau.

{keywords}
Trung Quốc dừng tổ chức kỳ thi Anh ngữ quốc tế

Số lượng người đăng kỳ thi KET và PET đã tăng gấp đôi mỗi năm ở Trung Quốc kể từ năm 2016. Năm 2016, khoảng 20.000 người Trung Quốc tham dự MSE trên toàn quốc. Nhưng chỉ trong 4 năm, con số đã vượt quá 150.000.

Xiong Bingqi, Giám đốc Viện Nghiên cứu giáo dục thế kỷ 21 tại Bắc Kinh, lưu ý những bài kiểm tra này không có tác động lớn đến kết quả xét tuyển vào các trường. Đặc biệt, luật cấm các trường công lập sử dụng điểm số của các kỳ thi cấp chứng chỉ như MSE hoặc bất kỳ một cuộc thi ngoài trường nào vào quá trình học tập chính khóa của học sinh. 

Ông Xiong cho rằng, việc dừng tổ chức thi MSE nhằm khuyến khích học sinh và phụ huynh không nên quá coi trọng các kỳ thi ngoài trường học. Thay vì quá căng thẳng trước những bài kiểm tra như vậy, các bậc cha mẹ nên quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần của trẻ, cũng như nuôi dưỡng những đam mê cá nhân của con mình.

Cambridge Assessment English cho biết sẽ đưa ra các biện pháp mới để giúp thí sinh có mong muốn dự thi chứng chỉ tiếng Anh, dự kiến thử nghiệm trong năm nay.

Vân Anh

Cơn sốt luyện 'gà con' ở Trung Quốc

Cơn sốt luyện 'gà con' ở Trung Quốc

Nhiều phụ huynh cho con học song ngữ Trung-Anh từ khi 1 tuổi; 3 tuổi con có thể tự đọc sách Tiếng Anh, thuộc lòng 100 bài thơ cổ; 5 tuổi bắt đầu học Toán Olympic... Mục đích là để chúng có thể đỗ vào những ngôi trường danh tiếng.