- Nhiều phụ huynh của Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đang rất bức xúc và cảm thấy mất niềm tin khi trường đưa ra yêu cầu phải nộp 5 triệu đồng làm “phí giữ chỗ” để con được theo học.

Cụ thể, ngày 14/4, Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark phát thông báo về mức thu học phí và các khoản phí khác cho năm học 2017 – 2018.

Ngoài thông tin năm học tới nhà trường sẽ đưa thêm 2 nội dung mới vào chương trình học đã bao gồm trong mức tăng học phí, phụ huynh ngỡ ngàng khi ở mục các loại phí khác có khoản “phí giữ chỗ” với mức tiền là 5 triệu đồng.

{keywords}
Các khoản thu Trường Phổ thông Đoàn Thị ĐIểm thông tin tới các phụ huynh.

Trường cũng yêu cầu cha mẹ học sinh nộp trước ngày 12/5 để đảm bảo giữ chỗ cho con trong năm học tới. “Sau ngày 12/5 nếu cha mẹ học sinh không nộp phí giữ chỗ nhà trường sẽ tiến hành trả hồ sơ học bạ của học sinh khi kết thúc năm học này.

Đối với các em học lớp 5 và lớp 9 năm học 2016-2017, cha mẹ học sinh sẽ nộp phí giữ chỗ sau khi có kết quả xét tuyển vào lớp 6 và lớp 10”, thông báo nêu rõ.

Nhà trường cũng thông tin khoản phí này sẽ được hoàn trả/khấu trừ trong lần nộp học phí đầu tiên của năm học 2017-2018 khi kỳ học phí đầu tiên được hoàn thiện trước ngày 1/7.

Phí giữ chỗ sẽ chỉ được hoàn lại trong trường hợp nhà trường không tiếp nhận học sinh vào năm học 2017 - 2018.

Cùng đó, thông báo của nhà trường cũng nêu: “Học phí, phí bán trú, tiền ăn và các loại phí khác phải được hoàn thành trước ngày 1/7, sau thời gian này nhà trường không đảm bảo việc giữ chỗ cho học sinh vào năm học 2017-2018 bao gồm cả các trường hợp đã nộp phí giữ chỗ”.

{keywords}

Điều này khiến nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark vô cùng bất ngờ, thậm chí bất bình khi đây là lần đầu tiên được biết đến khoản phí này.

Một số phụ huynh cho hay, việc nộp phí giữ chỗ chỉ là việc nhỏ, nhưng quan trọng là thể hiện sự thiếu lòng tin của nhà trường và khiến phụ huynh không tin tưởng ngược lại với nhà trường. “Bởi nếu trường đào tạo tốt, chất lượng và học phí tương thích thì không cần lo chuyện học sinh nghỉ học mà phải làm như vậy”, vị phụ huynh chia sẻ.

Về điều này, ông Nguyễn Hoài Bắc, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark xác nhận trường có phát thông tin như vậy.

Ngoài ra, trên mạng xã hội nhiều phụ huynh trường này cũng chia sẻ về vấn đề thức ăn cho học sinh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày 16/4 trên website của mình, trường này cũng đã phát thông báo giải thích một số thắc mắc của Phụ huynh xung quanh dịch vụ bán trú, vệ sinh của nhà trường.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc sau buổi làm việc với ông Nguyễn Hoài Bắc, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark vào chiều nay.

Thanh Hùng