Ngay sau khi Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, trong đó có 3 ca ở Đà Nẵng và 1 ca ở Quảng Ngãi, Đà Nẵng bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội kể từ 13h ngày 26/7 đến 9/8 và có thể gia hạn thêm tùy theo tình hình thực tế.

Cũng trong ngày hôm qua, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có thông báo khẩn cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập trung kể từ 13h ngày 26/7.

{keywords}

Nhiều trường đại học vừa ra thông báo yêu cầu sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh không đến trường, phải tự cách ly tại nhà nếu đến Đà Nẵng từ ngày 17/7.

Trước tình hình này, ĐH Đà Nẵng cũng phát thông báo khẩn yêu cầu giảng viên, học viên, sinh viên và lưu học sinh của nhà trường phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tạm dừng tất cả các hoạt động có tập trung đông người nơi công cộng, các sự kiện lớn chưa cần thiết; giảm, giãn số sinh viên trong phòng học; triển khai các giải pháp trực tuyến để giảm việc tập trung đông người;...

Đối với lưu học sinh Lào và Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam để quay trở lại học tập, ĐH Đà Nẵng yêu cầu bố trí bộ phận tiếp đón, kiểm tra giấy tờ xác nhận đã hoàn thành việc cách ly tập trung theo quy định, hỗ trợ lưu học sinh tiếp tục nội dung học tập và đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Coivd-19.

Tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, chiều hôm qua (26/7) đã phát đi thông báo yêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh toàn trường đi về từ Đà Nẵng hoặc có tiếp xúc với người bệnh, người nghi ngờ nhiễm trong thời gian 14 ngày qua cần phải liên hệ, khai báo ngay với cơ sở y tế để lấy máu xét nghiệm; tự cách ly ở nhà, không đến trường.  

Trường cũng yêu cầu giảng viên, sinh viên hạn chế, tạm dừng đi du lịch tới địa danh có nguy cơ và không đến Đà Nẵng - nơi có dịch bệnh đang lưu hành.

Tại Trường ĐH Tài chính – Marketing yêu cầu tất cả giảng viên, cán bộ, viên chức và sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh có thời gian đến Đà Nẵng, trở lại TP.HCM từ ngày 17/7 phải thực hiện tự cách ly tại nhà, không đến trường làm việc, học tập cho đến khi có thông báo mới.

Trường cũng yêu cầu bộ phận y tế và các đơn vị liên quan khác thuộc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại trường từ ngày 27/7.

Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam đã yêu cầu những ai đến Đà Nẵng từ ngày 18/7 đều phải tự cách ly và theo dõi sức khoẻ tại nhà. Cán bộ, giảng viên, học viên toàn trường không được tổ chức, tham gia các đoàn đi du lịch, công tác đến, đi qua vùng có dịch (Đà Nẵng và các khu vực lân cận); tổng hợp danh sách người đi từ Đà Nẵng về.

Nhà trường cũng khuyến cáo các cán bộ, giảng viên, người lao động, học viên thực hiện các biện pháp phòng dịch cá nhân qua việc thực hiện đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, hạn chế đi lại và tham gia tụ tập đông người.

Tại Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) yêu cầu cán bộ, giảng viên và sinh viên trở về từ Đà Nẵng trở về phải thực hiện khai báo y tế, cách ly 14 ngày và xét nghiệm Covid-19.

Thúy Nga

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học từ chiều 26/7

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học từ chiều 26/7

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 khi Đà Nẵng ghi nhận 2 ca mắc mới đều bị lây nhiễm trong cộng đồng, trưa nay (26/7), Sở GD-ĐT đã có công văn yêu cầu cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học.