- Từ năm học 2016-2017, ngành GD-ĐT Hà Nội áp dụng quy chế quản lý và sử dụng sổ điểm điện tử tại tất cả các trường THCS, THPT và Trung tâm GDTX trên toàn thành phố.

Quy chế quy định rõ trách nhiệm của các cấp cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các tổ, nhóm, bộ phận có liên quan đến quy trình sử dụng sổ điểm điện tử.

{keywords}
Ảnh minh họa: gdtd.vn

Cụ thể, các giáo viên chủ nhiệm sẽ phải cập nhật danh sách và sơ yếu lý lịch học sinh đầu năm học; cập nhật kiểm diện học sinh định kỳ theo tháng; cập nhật xếp loại hạnh kiểm học sinh của lớp vào mỗi cuối học kỳ, cả năm.

Cùng đó, thực hiện chức năng kiểm tra điểm trung bình các môn, xếp loại học lực, danh hiệu cuối mỗi học kỳ và cả năm; kiểm tra Sổ gọi tên và ghi điểm của lớp; giúp hiệu trưởng theo dõi việc kiểm tra cho điểm theo quy định.

Ngoài ra, giáo viên cũng thực hiện chức năng kiểm tra lại các kết quả đánh giá, xếp loại hạnh kiểm và học lực của từng học kỳ, cả năm học của học sinh trên phần mềm. Lập danh sách học sinh đề nghị cho lên lớp, không được lên lớp; học sinh được công nhận là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; học sinh phải kiểm tra lại các môn học, học sinh phải rèn luyện về hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè…

Với các giáo viên bộ môn, thực hiện đầy đủ số lần kiểm tra, cho điểm theo quy chế của Bộ GD-ĐT. Trực tiếp nhập điểm và nhận xét học sinh của các lớp mình phụ trách giảng dạy vào phần mềm. Đảm bảo chính xác, công khai ngay sau khi cho điểm vào sổ điểm cá nhân.

Thực hiện chức năng kiểm tra điểm trung bình môn học theo học kỳ, cả năm của học sinh do lớp mình phụ trách.

Thực hiện nhận xét tuần về nề nếp học tập bộ môn do mình trực tiếp giảng dạy (nếu có).

Thanh Hùng