Gia đình gồm 3 người của cậu bé trước đó đã có chuyến du lịch tới Nhật Bản. Ngày 16-20/2, họ đã đến thăm quan Hokkaido. Ít lâu sau, ông nội của cậu bé bắt đầu xuất hiện triệu chứng ho nhiều và sốt.

Ông đã đến bệnh viện để khám bệnh, tuy nhiên lại không hề thông báo với bác sĩ về chuyến đi tới Nhật Bản của mình. Tới tối hôm đó, các bác sĩ mới biết ông vừa trở về từ vùng dịch.

{keywords}

Học sinh tại Trường Phraharuthai Donmuang.

Nguy hiểm hơn, trước khi phát hiện ra dấu hiệu bệnh, người ông vẫn đưa đón cháu đi học tại trường. Tại Trường Phraharuthai Donmuang, cậu bé 8 tuổi đã tiếp xúc với 29 học sinh và 11 giáo viên.

Trước nguy cơ Covid-19 có thể lây chéo giữa các học sinh, hiệu trưởng Trường Phraharuthai Donmuang lập tức cho toàn bộ học sinh nghỉ học 2 tuần, đồng thời tất cả những người từng tiếp xúc với cậu bé đều được xét nhiệm virus corona.

Bố của cậu bé, một nhân viên ngân hàng có thời gian tiếp xúc với cậu ít hơn, cũng phải tham gia xét nghiệm. Tuy cho ra kết quả âm tính nhưng anh vẫn bị cách ly 2 tuần để theo dõi.

Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan yêu cầu giáo viên, học sinh trở về từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore tự cách ly ở nhà trong 14 ngày.

Ngoài ra, Thái Lan cũng xếp Macau, Italy và Iran vào nhóm khu vực có nguy cơ nhiễm cao. Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan cho hay: "Cha mẹ của những học sinh này cũng nên đề xuất với cơ quan cho ở nhà chăm sóc con và đảm bảo không lây nhiễm cho cộng đồng".

Trong khi đó, Bộ Y tế trấn an người dân rằng, ông nội của cậu học sinh này không phải là một người “siêu lây nhiễm”. Khái niệm này được đưa ra sau khi một phụ nữ người Hàn Quốc đã lây cúm cho gần 40 người xung quanh.

Trường Giang (Theo Khaosod English)

Kêu gọi cho 1.600 trường ở Nhật tạm thời nghỉ học

Kêu gọi cho 1.600 trường ở Nhật tạm thời nghỉ học

Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona, Hội đồng giáo dục Hokkaido (Nhật Bản) đã kêu gọi chính quyền địa phương tạm thời đóng cửa tất cả các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.