UBND tỉnh Yên Bái vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. chỉ đạo các nhà trường cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với các trường hợp F1 nghỉ học từ ngày 28/1. 

Công văn nêu rõ, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngày 28/1 đã phát hiện 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó bệnh nhân 1533 đã dự hội nghị điện máy miền Bắc tại khách sạn Mường Thanh Luxury, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Theo thông báo nhóm truy vết, đến nay tỉnh Yên Bái có 5 trường hợp (F1) tham dự hội nghị cùng bệnh nhân 1533, hiện nay đã về cư trú tại địa bàn các huyện Trấn Yên, Lục Yên, Văn Chấn.

Để kịp thời truy vết và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành khẩn trương chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ.

Trong đó, yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo các nhà trường cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với các trường hợp F1 nghỉ học từ ngày 28/1 và thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo quy định cho đến khi có thông báo mới.

Cùng đó, chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại trường. Khi có các trường hợp ho, sốt... báo ngay cho cơ quan y tế.

Hải Nguyên

Hải Dương, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh nghỉ học

Hải Dương, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh nghỉ học

UBND tỉnh Quảng Ninh cho học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần để phòng dịch Covid-19. Trong khi đó, học sinh Hải Dương nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần.

Trường mầm non ở Hà Nội cho hơn 600 trẻ nghỉ học

Trường mầm non ở Hà Nội cho hơn 600 trẻ nghỉ học

Do có một học sinh tiếp xúc gần với trường hợp F1, Trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) quyết định cho 600 trẻ tạm thời nghỉ học vào ngày mai (29/1).

Hải Dương cho học sinh nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần

Hải Dương cho học sinh nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần

UBND tỉnh Hải Dương vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH và UBND các huyện, thị xã, thành phố cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.