Hành động đẹp này của các em đã được nhà trường tuyên dương.

Chiều 13/10, 3 học sinh gồm Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh (sinh năm 2006, học lớp 8A1 Trường THCS Bồ Đề) đến trường để tập văn nghệ chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Sau khi tập xong, 3 em cùng trở về nhà và đến đầu ngõ 78 hồ 1 phố Bồ Đề thì phát hiện có một cọc tiền lớn gồm nhiều tờ có mệnh giá 500.000 đồng được buộc cẩn thận bị đánh rơi ven đường.

Do cục tiền bị rơi ở vị trí khá khuất, lại nằm ở một hõm đất trống nên dù thời điểm đó có khá nhiều người qua lại trên đường nhưng đã không ai nhìn thấy.  Sau đó, cả 3 em đã cùng nhau tìm đến cơ quan Công an phường Bồ Đề để giao nộp với mong muốn trả lại cho người bị đánh mất. Trên đường đi, Linh ngồi sau xe Ngọc đã dùng áo che cục tiền cẩn thận.

{keywords}
3 học sinh Hà Linh, Bảo Ngọc và Ngọc Ánh (Trường THCS Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đã có hành động đẹp.

Tại trụ sở cơ quan, Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) đã tiếp nhận số tiền có trị giá 50 triệu đồng này.  Ngay sau đó, qua xác minh từ dữ liệu camera khu vực, số tiền đã được trao trả lại cho chủ nhân là anh Vương Quốc Tùng (sinh năm 1985, trú tại phố Bồ Đề, quận Long Biên).

Anh Tùng kể số tiền này anh để trên xe ô tô. Khi bước ra khỏi xe, anh đã vô ý đánh rơi xuống đất mà không hay biết. Khi phát hiện ra sự việc, anh đã quay lại khu vực tìm kiếm và không nghĩ là sẽ tìm lại được.

Nhận được số tiền, anh Tùng rất cảm động vì hành động của các bạn trẻ.

Được biết, sáng nay 14/10, hành động của các em cũng đã được tuyên dương trước toàn trường cũng như trước lớp. Bà Trịnh Hoàng Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS  cho biết sẽ có hình thức khen thưởng để động viên 3 học sinh với hy vọng đây sẽ là tấm gương để giáo dục trong học sinh toàn trường.

Thanh Hùng

Học sinh cờ đỏ lên mạng cầu cứu vì bị chặn đánh

Học sinh cờ đỏ lên mạng cầu cứu vì bị chặn đánh

Những ngày qua, học sinh ở Gia Lai xôn xao về trường hợp một học sinh lớp 10 lên mạng cầu cứu thầy cô, công an vì bị chặn đánh sau khi trực cờ đỏ.