Trong khi cấp THPT và Đại học được rất nhiều Mạnh Thường Quân tài trợ học bổng thì học bổng dành cho cấp THCS lại khá hiếm và khó tiếp cận. Mới đây, quỹ học bổng “ĐỒNG HÀNH-HOCMAI” đã mở ra cơ hội mới cho HS THCS.

Quỹ đã trao 80 suất học bổng được trao cho học sinh của tỉnh Nam Định bên thềm năm học mới 2016 - 2017. Đây được được coi như là món quà quý giá để đồng hành cùng con đường học tập của các em. Mỗi suất học bổng “ĐỒNG HÀNH-HOCMAI” có trị giá 10 triệu đồng.

{keywords}

Học bổng đồng hành HOCMAI trao quà tại trường THCS Trần Đăng Ninh

Trong đó, 5 triệu đồng tiền mặt và 5 triệu đồng tiền là học phí cho các khóa học tại Hệ thống giáo dục HOCMAI. Các bạn học sinh nhận được học bổng sẽ chủ động đăng kí các khóa học bất kỳ trên trang HOCMAI.VN. Riêng với những bạn đỗ vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, HOCMAI còn tặng thêm gói “Đồng hành”. Tức là được thầy cô ở HOCMAI giải đáp và hỗ trợ tối đa trong suốt những năm học của cấp THPT.

{keywords}

Học bổng đồng hành HOCMAI trao quà tại trường THCS Đào Sư Tích

80 học sinh nhận được học bổng này đều rất vui mừng và phấn khởi. Khoản tiền trong học bổng phần nào đã giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để có thể đến trường.

{keywords}

Ông Bùi Minh Mẫn - đại diện Khối THCS, hệ thống giáo dục HOCMAI trao học bổng đồng hành tại trường THCS Trần Đăng Ninh

Em Đỗ Thị Hải Yến - học sinh lớp 7 trường THCS Hải Tây, Hải Hậu, Nam Định là một trong những học sinh xuất sắc đạt học bổng lần này. Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, em lại bị liệt tay phải từ lúc 18 tháng tuổi. Học bổng lần này sẽ giúp Yến có cơ hội học tập tốt hơn trong những năm tiếp theo. Từ đó có thể vươn tới ước mơ làm bác sỹ của mình

{keywords}

Em Đỗ Thị Hải Yến học sinh lớp 7A trường THCS Hải Tây, Hải Hậu, Nam Định nhận học bổng đồng hành của quỹ học bổng HOCMAI

Dự kiến trong năm học 2017 - 2018, ngoài việc tiếp tục triển khai ở tỉnh Nam Định, quỹ học bổng “ĐỒNG HÀNH-HOCMAI” sẽ triển khai thêm ở tỉnh Ninh Bình. Số suất học bổng dự kiến sẽ nhiều hơn.

Nếu bạn là học sinh THCS hiện đang theo học lớp 6 đến lớp 8 năm học 2016-2017 trên địa bàn tỉnh Nam Định, Ninh Bình mà đáp ứng các tiêu chí của học bổng đều có thể nộp hồ sơ xin cấp học bổng từ quỹ học bổng “ĐỒNG HÀNH-HOCMAI”.

Tiêu chí ứng tuyển nhận học bổng:

Học sinh đạt 03 tiêu chí saucó thể nộp hơ sơ xin cấp học bổng:

1. Là học sinh giỏi 2 năm học trước đó và năm học xét học bổng

2. Có nguyện vọng thi vào trường THPT chất lượng cao trên địa bàn tỉnh

3. Học sinh chưa được nhận học bổng thường kỳ của các tổ chức, cá nhân khác.

Một số tiêu chí ưu tiên:

4. Ưu tiên học sinh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (hộ nghèo), hoặc khó khăn (hộ cận nghèo).

5. Ưu tiên học sinh có thành tích thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố và toàn quốc, quốc tế các môn học tại trường hoặc các môn năng khiếu.

Hồ sơ xin cấp Học bổng

Hồ sơ xin cấp học bổng bao gồm:

1. Đơn xin cấp Học bổng (viết tay) có xác nhận của Giáo viên chủ nhiệm.

2. Bản khai sơ yếu lí lịch (theo mẫu của BTC).

3. Bài tự luận nói về hoài bão, ước mơ, trường THPT mong muốn đỗ, trường đại học mơ ước, mục tiêu điểm số tổng kết năm học tiếp theo.

4. Bản photo công chứng các giấy tờ ưu tiên, bằng khen, giấy khen (nếu có).

Hình thức nộp hồ sơ: nộp trực tuyến hoặc qua đường bưu điện.

Quỹ học bổng bắt đầu tiếp nhận đơn đăng ký nhận học bổng cho năm học 2017- 2018 từ tháng 2/2017. Các bạn học sinh có thể truy cập vào trang website http://hocmai.vn để tải mẫu đơn đăng ký và tìm hiểu các thông tin liên quan đến học bổng.

Doãn Phong