Cậu bé Harrington và Tổng thống Joe Biden gặp nhau lần đầu tiên tại một điểm vận động tranh cử của ông Biden ở New Hampshire vào gần 1 năm trước.

Khi đó, ông Joe Biden đã cúi xuống chào, đặt tay lên vai và nhìn thẳng vào mắt cậu bé nói lắp, nói: “Đừng để điều đó nói lên con người cháu. Cháu là một cậu bé rất thông minh”.

Nhiều tháng sau, Brayden Harrington có cơ hội được phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ. Cậu đã chia sẻ về việc được ông Biden truyền cảm hứng thế nào. Màn thể hiện dũng cảm của cậu bé 13 tuổi đã nhận được sự chú ý của hàng trăm nghìn người xem.

“Khi cháu biết mình có cơ hội được phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, cháu đã rất lo lắng. Điều đã giúp cháu vượt qua là cháu biết mình có thể trở thành tiếng nói cho những đứa trẻ nói lắp khác cũng như bất kỳ ai đang gặp khó khăn. Cháu chỉ hy vọng câu chuyện của mình sẽ tạo động lực cho những người khác”, Harrington nói.

Mới đây, xuất hiện trong một chương trình chào mừng buổi lễ nhậm chức của ông Joe Biden, Harrington cũng đã tự tin đọc to, trôi chảy một đoạn nổi tiếng từ bài diễn văn của Tổng thống John F. Kennedy: “Đừng hỏi tổ quốc có thể làm gì cho bạn, hãy hỏi bạn có thể làm gì cho tổ quốc mình”.

{keywords}

Ông Joe Biden ôm Brayden Harrington tại một điểm vận động tranh cử ở New Hampshire vào gần 1 năm trước. 

Harrington cho biết, bản thân đang có kế hoạch sẽ kể lại câu chuyện của mình trong một cuốn sách ảnh mang tên “Brayden Speaks Up”, được xuất bản vào ngày 10/8. Trong năm tới, cậu cũng dự định sẽ viết một cuốn tiểu thuyết cho trẻ em độ tuổi 8-12.

Jane Fraser, Chủ tịch của Quỹ nói lắp, cho biết bà rất vui khi Harrington dự định viết sách. “Cho dù bạn là một đứa trẻ nói lắp, một người lớn hay một chính trị gia đang tranh cử, sự cởi mở sẽ giúp giảm bớt mọi áp lực”, bà nói.

Ông Biden từng nói một cách cởi mở về “nỗi sợ hãi và thất vọng khủng khiếp” mà ông đã trải qua do chứng nói lắp của mình. Ông nói rằng nó đã làm ông cảm thấy xấu hổ, tự vấn bản thân và khả năng của mình.

Ông cũng cho rằng, với những người nói lắp, nếu kiên trì, họ có thể vượt qua thử thách, khám phá ra những kỹ năng và sức mạnh mới.

“Không có gì phải xấu hổ và các bạn có đủ lý do để tự hào”, ông Biden viết trong một lá thư gửi đến Quỹ nói lắp vào năm 2015, khi ông còn đang là Phó Chủ tịch.

Thời Vũ (Theo New York Times)

Cô gái 22 tuổi được chọn ngâm thơ trong lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Cô gái 22 tuổi được chọn ngâm thơ trong lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Amanda Gorman, nhà thơ 22 tuổi, cựu sinh viên ngành Xã hội học của Trường ĐH Harvard, được lựa chọn ngâm thơ trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.