Nếu nhìn qua không ai nghĩ rằng Tiffany và Cai Xiaohua là một cặp vợ chồng, nhưng họ chính là hình ảnh của hạnh phúc.

{keywords}
Vợ chồng Tiffany và Cai cùng con gái

Tiffany là một giáo viên tiếng Anh tới từ nước Mỹ, còn Cai là một nông dân tới từ một làng quê nghèo ở Trung Quốc. Vượt qua những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa và tầng lớp, họ đến với nhau theo tiếng gọi của con tim.

Cách đây 9 năm, Tiffany và Cai gặp nhau ở Quảng Châu khi Tiffany là giáo viên tiếng Anh ở một trường quốc tế, còn Cai là một bảo vệ ở đây.

Cai, năm nay 44 tuổi xuất thân từ một gia đình nghèo. Trình độ học vấn của anh chỉ tới cấp 2. Năm 2007, khi gặp Tiffany, anh không biết nói tiếng Anh và chưa bao giờ ra nước ngoài.

Tiffany, 35 tuổi, tốt nghiệp đại học ở New Jersey. Cô thường trò chuyện với Cai bằng khả năng nói tiếng Trung trôi chảy của mình.

Không lâu sau họ yêu nhau và bắt đầu hẹn hò.

{keywords}
Tiffany gần gũi với những người hàng xóm ở quê chồng

Tiffany nói rằng, cô bị ấn tượng bởi Cai – một người làm việc rất nghiêm túc và luôn cố gắng mỉm cười với mỗi giáo viên và học sinh mà anh gặp. Nụ cười của anh đã chinh phục được trái tim Tiffany – người đang rất cô đơn ở xứ người.

“Anh ấy rất tốt bụng và trong sáng” – Tiffany chia sẻ với các phóng viên về chồng mình.

Trong khi đó, Cai đánh giá vợ mình là một người chu đáo và dễ gần.

Khi cặp đôi quyết định kết hôn vào năm 2008, họ tổ chức lễ cưới ở quê của Cai – một ngôi làng nhỏ ở Hà Nam.

Tiffany cho biết, bố mẹ cô hoàn toàn ủng hộ đám cưới, trong khi các anh chị em cô rất hào hứng khám phá văn hóa Trung Quốc.

{keywords}
Hai vợ chồng hạnh phúc với cô con gái xinh xắn
{keywords}

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng Cai bỏ việc và chuyển tới Trịnh Châu, thành phố của Hà Nam. Tiffany dạy tiếng Anh ở ĐH Công nghiệp nhẹ Trịnh Châu, trong khi Cai trở về quê nhà gần đó để làm ruộng cùng cha.

Hiện họ đã có một cô con gái 6 tuổi. Họ chia sẻ, thậm chí sau gần một thập kỷ sống cùng nhau nhưng đôi khi họ vẫn phải dùng ngôn ngữ cơ thể hoặc ký hiệu để giao tiếp với nhau. Cặp vợ chồng đặc biệt này vẫn đang tìm hiểu về nhau, về ngôn ngữ và văn hóa của nhau mỗi ngày.

  • Nguyễn Thảo (Theo SCMP)