- Sáng ngày 25/3, ngày hội Sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp do Thành đoàn – Hội Sinh viên TP. Hà Nội tổ chức đã diễn ra với rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

{keywords}
Đông đảo sinh viên tham dự buổi trao đổi giữa sinh viên với đại diện các doanh nghiệp khởi nghiệp. Ảnh: Nguyễn Thảo

Tham gia ngày hội có 500 sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, thành phố và các sinh viên quan tâm đến khởi nghiệp, cùng 20 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nổi bật đã có những thành công trong kêu gọi nguồn vốn đầu tư và 11 nhóm sinh viên khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng Sinh viên sáng tạo khởi nghiệp lần thứ nhất.

Tại ngày hội, các doanh nghiệp cũng trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng cho 50 vị trí việc làm từ thực tập sinh tới Tổng giám đốc. Đặc biệt, 20 nhà đầu tư thiên thần và đại diện các quỹ đầu tư mạo hiểm cũng tham gia để lắng nghe các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, xem xét đầu tư trực tiếp.

Trong khuôn khổ ngày hội cũng diễn ra Diễn đàn “Sinh viên 5 tốt với khởi nghiệp và nhà tuyển dụng” với sự tham gia của các lãnh đạo, nhà sáng lập các doanh nghiệp khởi nghiệp có tốc độ phát triển cao. Đại diện của Hội Sinh viên TP. Hà Nội và trường đại học cũng góp mặt để trả lời sinh viên về những chính sách hỗ trợ dành cho “start-up” của chính các em.

Dự kiến trong năm nay, Thành đoàn – Hội sinh viên TP. Hà Nội sẽ ra mắt Cổng Thông tin Hỗ trợ thanh niên thủ đô khởi nghiệp giúp kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp với các cơ quan có thẩm quyền, các nhà đầu tư và thị trường nói chung.

  • Nguyễn Thảo