Tô Huỳnh Phúc, 11 tuổi, học sinh lớp 6A trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM được được bình chọn là Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2016.

{keywords}
Tô Huỳnh Phúc và mẹ

Tô Huỳnh Phúc có thành tích thật nổi bật, chỉ trong 2015 – 2016, Phúc đạt 5 Huy chương Vàng tại các kỳ thi Toán quốc gia và quốc tế như Huy chương Vàng kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo, Huy chương Vàng cuộc thi giải Toán qua mạng Internet – ViOlympic, Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán quốc tế Singapore 2016 (SASMO 2016), Huy chương Vàng kỳ thi Toán quốc tế Waterloo Canada 2016 tại Việt Nam, Huy chương Vàng cuộc thi Toán học – Tư duy và Thực tiễn WMO 2015 – 2016. Phúc cũng đạt Huy chương Bạc môn Tiếng Anh cấp quốc gia qua internet.

{keywords}
Bộ sưu tập huy chương...

Ngoài ra em cũng hoàn thành 3 chứng Tiếng Anh (Starters, Movers, Flyers) của Đại học Cambridge, 1 chứng chỉ Key English Test (tương đương trình độ Tiếng Anh A2) và 1 chứng chỉ Preliminary English Test (tương đương trình độ Tiếng Anh B1).

Khi còn là học sinh tiểu học, em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi 5 năm liền tại trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, Quận Gò Vấp.

Tô Huỳnh Phúc có niềm đam mê toán học. Trong học tập, Phúc luôn chủ động đọc tài liệu, sách, báo liên quan đến toán học để nâng cao kiến thức về toán, đặc biệt thông qua internet Phúc đã tìm đọc các nguồn tài liệu, phương pháp học tập hiệu quả.

{keywords}
...và bằng khen

Trong căn nhà ngập đầy bằng khen, huy chương từ những thành tích của mình, Phúc cho biết, “được bình chọn trở thành công dân trẻ tiêu biểu là một niềm hạnh phúc lớn. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi, là một người có ích, xứng đáng là một công dân trẻ tiêu biểu”.

Còn mẹ Phúc, chị Huỳnh Thanh Hà (43 tuổi) không giấu được tự hào khi kể về các thành tích của con.  Chị Hà cho biết, bản thân ở nhà nội trợ, còn chồng làm thợ máy nên hai vợ chồng không giúp được gì trong học tập cho con.

“Phúc đam mê môn toán, cháu tự tìm tòi học hỏi. Từ nhỏ cháu đã rất thích học nên ý thức học tập rất cao” – chị cho biết.

Khi con trở thành công dân trẻ tiêu biểu, người mẹ này cho biết “chúng tôi rất vui, hạnh phúc xen lẫn tự hào”.

Theo chị, “trước mắt gia đình chưa có định hướng gì cho Phúc. Nhưng Phúc có một ước mơ cao đẹp là làm giáo viên để truyền đạt kiến thức cho mọi người. Ước mơ này vẫn luôn được con ấp ủ từ lâu vì vậy gia định sẽ theo định hướng của con”.

Ngắm góc học tập tràn ngập bằng khen và huy chương của Phúc.

Lê Huyền - Như Sỹ