Dự án khởi nghiệp “Lợn đen thảo dược” của nhóm sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường ĐH Đại Nam đã xuất sắc vượt qua các đội thi dành giải nhất cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - ĐH Đại Nam 2018”.

Đêm Chung kết cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - ĐH Đại Nam 2018 diễn ra căng thẳng với sự tranh tài của 5 đội thi. Các đội thi đã có tối đa 7 phút để trình bày dự án của mình và tối đa 10 phút để trả lời câu hỏi phản biện của Ban giám khảo.

Theo đánh giá GS.TS.Nguyễn Lân Hùng, cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - Đại học Đại Nam 2018 có rất nhiều sáng tạo mang tính chất đột phá. Các dự án không chỉ có hướng đi đúng, ý nghĩa xã hội sâu sắc mà còn có tính khả thi rất cao. Ban giám khảo đã phải đắn đo và cân nhắc rất nhiều trong việc chấm điểm, lựa chọn ra đội xuất sắc nhất dành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

{keywords}
Dự án khởi nghiệp “Lợn đen thảo dược” của nhóm sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh – Trường ĐH Đại Nam được Ban giám khảo đánh giá có tính khả thi rất cao.

Với hướng đi đúng, chủ đề hay, lựa chọn đúng đối tượng, vốn đầu tư ít nhưng sinh lời nhanh, có ý nghĩa xã hội sâu sắc, trình bày tự tin, thuyết phục và sáng tạo, Dự án khởi nghiệp “Lợn đen thảo dược” của nhóm sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường ĐH Đại Nam đã xuất sắc vượt qua các đội thi dành giải nhất cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - ĐH Đại Nam 2018”.

{keywords}
Các đội tham gia chung kết cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo – ĐH Đại Nam 2018.

Giành giải Nhất cuộc thi, thí sinh Trần Thị Minh Hoa chia sẻ: “Chúng em thực sự bất ngờ khi dành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi bởi các dự án khởi nghiệp năm nay đều rất xuất sắc và những “đối thủ” nặng ký. Chúng em cảm thấy thật may mắn khi được tham gia sân chơi trí tuệ và bổ ích này”.  

TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Đại Nam gửi lời khen tặng tới các dự án khởi nghiệp của các nhóm sinh viên, thanh niên tham gia đêm chung kết: “Tôi tin tưởng rằng, với sự sáng tạo, nhiệt huyết thanh xuân và sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp dự án của các bạn sẽ được ứng dụng thành công trong tương lai gần và mang đến những tín hiệu vui mừng cho nền nông nghiệp của nước nhà. Trong những năm tiếp theo, Trường ĐH Đại Nam sẽ tiếp tục là “chiếc cầu” giúp kết nối các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, thanh niên trên toàn quốc với nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ thực hiện ý tưởng khởi nghiệp, đi đến thành công trong tương lai…”.

{keywords}
TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Đại Nam
{keywords}
Hội đồng Ban giám khảo Chung kết cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo – ĐH Đại Nam 2018.

Cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - Đại học Đại Nam 2018” năm thứ 4 là cuộc thi thường niên do Khoa Quản trị kinh doanh - Trường ĐH Đại Nam kết hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp khởi xướng và tổ chức dưới sự bảo trợ của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VICI) và Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là sân chơi trí tuệ và bổ ích dành cho thanh niên, sinh viên trên toàn quốc muốn thực hiện ý tưởng khởi nghiệp, đồng thời giúp các bạn trẻ có điều kiện hiện thực hóa ý tưởng đi đến thành công trong tương lai.

{keywords}
 Cuộc thi chung kết Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - ĐH Đại Nam 2018 bước sang năm thứ 4 và sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo.

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Nông nghiệp xanh”. Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 ý tưởng khởi nghiệp. Kết thúc vòng thi sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 5 dự án xuất sắc nhất tham gia tranh tài trong đêm chung kết, gồm: Dự án Trang trại Nấm Hà Thành (Học viện Nông nghiệp Việt Nam); Dự án trồng Dưa lưới và rau quả sạch trong nhà màng bằng phế phẩm nông nghiệp và sinh học (Tỉnh Thanh Hóa); Dự án Trang trại lợn thảo dược Hắc Mộc Heo (nhóm sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh - Trường ĐH Đại Nam); Dự án ứng dụng công nghệ tưới hiện đại vào sản xuất, phân phối túi bọc trái cây hướng tới nông nghiệp sạch - bền vững (Tỉnh đoàn Hòa Bình) và Dự án sản xuất rượu thảo dược Tây Bắc (Trường ĐH Thái Bình).

Doãn Phong