Sáng 9/6, Bộ GD-ĐT tổ chức trao giải cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Học sinh Nguyễn Trần Dương, Lớp 11, chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đạt Nhất ở khối học sinh THPT.

Đồng giải nhất ở khối giáo viên, sinh viên là Nguyễn Hoàng Thảo My, giảng viên khoa Dược, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Ngoài ra, Bộ cũng trao 6 giải Nhì, 12 giải Ba và hàng chục giải khuyến khích cho các thí sinh.

{keywords}
 

 
Giải Nhất và giải Nhì, mỗi giải được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và tiền thưởng. Giải Ba và Khuyến khích, mỗi giải được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiền thưởng.
 
Cuộc thi tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức theo hình thức trực tuyến trả lời trắc nghiệm qua mạng, thi trả lời trắc nghiệm trực tiếp trên sân khấu và thi tự luận gửi bài trên website.
 
Thứ  trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, đánh giá cao chất lượng của cuộc thi năm nay và cho rằng, cuộc thi là cơ hội để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở trong nước và nước ngoài được học tập, nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tìm hiểu sâu sắc những giá trị trong Di chúc của Người, khắc ghi những lời dạy của Bác đối với thế hệ trẻ, góp phần quan trọng trong việc giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hoàn thiện nhân cách thế hệ trẻ.

Lê Huyền