- Buổi chia sẻ giữa chàng trai người Mỹ gốc Việt Trần Hùng John với học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu diễn ra rất sôi nổi và nhiều cảm xúc.

{keywords}

Hùng John và người dẫn chương trình - cô nữ sinh lớp 10 Minh Vân

(Ảnh: Nguyễn Thảo)

Trần Hùng John tốt nghiệp ngành Tâm lý học giáo dục, ĐH Berkeley (Mỹ). Tháng 6/2016, Hùng John ra mắt một cuốn sách về tâm lý giáo dục trẻ của mang tên “Cây to bắt đầu từ mầm nhỏ”, đưa ra nhiều vấn đề “nóng” trong giáo dục như: Giáo dục giới tính như thế nào là phù hợp, trẻ học vì ai, cha mẹ bao bọc con hay là để con tự lập, dạy con bằng yêu thương hay đòn roi...?

Hiện anh đang là Giám đốc quốc gia của Dailymotion, MC một chương trình của VTV, người phụ trách chuyên mục...

Trong buổi giao lưu với học sinh Trường Nguyễn Siêu, Hùng John kể lại hành trình “đi tìm lại bản thân” của mình, những trải nghiệm và tình huống thú vị mà anh đã trải qua...

Mặc dù cuộc giao lưu diễn ra hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhưng hàng trăm học sinh THCS và THPT của Trường Nguyễn Siêu bắt nhịp và trao đổi rất tốt với diễn giả. 

{keywords}
Một nam sinh đặt câu hỏi cho MC gốc Việt. Ảnh: NVCC

Những câu hỏi thú vị của các em đều được Hùng John chia sẻ rất nhiệt tình và hứng thú. Trả lời câu hỏi “Anh thích món ăn gì của Việt Nam?”, anh đáp: “Bún đậu mắm tôm và tiết canh”.

Trước câu hỏi về bạn gái, Hùng John ngay lập tức khoe bạn gái người Việt cũng có mặt trong buổi giao lưu. Anh đùa, nhiều người thích “chân dài” nhưng bạn gái của anh “chân lùn”. Hùng John cũng chia sẻ quan điểm về tình yêu của mình: “Bạn đừng yêu một cô gái chỉ vì cô ấy xinh đẹp”.

Đặc biệt, trong khi hầu hết câu hỏi giao lưu đều rất sôi nổi thì một nữ sinh lớp 8 đã bật khóc khi chia sẻ câu chuyện của bản thân. Cô bé nói rằng em từng bị cô lập trong năm học lớp 6 và cảm thấy rất khó khăn để vượt qua.

Trước những chia sẻ giàu cảm xúc của cô bé, Hùng John cho rằng “những năm trung học là thời kỳ khó khăn với nhiều người”. Anh dành cho cô bé những lời động viên và một cái ôm, đồng thời thể hiện sự tin tưởng rằng cô bé đủ bản lĩnh để vượt qua...

  • Nguyễn Thảo