Vào Bộ tài chính Anh khi còn rất trẻ, Chris Khoa - chàng trai gốc Việt hy vọng có thể đóng góp một phần công sức làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nguyễn Khoa (còn gọi là Chris Khoa Nguyễn), sinh năm 1994, theo học chuyên ngành Kinh tế - Quan hệ Ngoại giao (Economics & International Relations), Trường ĐH Exeter, Anh Quốc.

Khoa cũng từng là vận động viên bơi lội, người mẫu gốc Việt đầu tiên lọt vào đội ngũ “trai đẹp” của hãng thời trang Abercrombie & Fitch (A&F).

{keywords}
Chris Khoa Nguyễn

Được sinh ra ở nước ngoài và học ở trường quốc tế, chàng trai này có khả năng nói lưu loát tiếng Czech, tiếng Anh, Việt, Tây Ban Nha, Slovakia, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Khoa từng thực tập tại 8 ngân hàng lớn tại nước ngoài.

Năm 2016, khi còn là sinh viên năm thứ ba, Chris Khoa Nguyễn đã nhận được tới 6 lời mời làm việc từ 6 công ty lớn. Đó là Google, Apple, Goldman Sachs, BlackRock, Bank of England và HSBC.

Sau khi cân nhắc, Khoa quyết định bỏ qua cả Google và Apple để chọn BlackRock.

Tại đây, Khoa được xếp vào bộ phận chống tội phạm tài chính và tham nhũng. Khoa cũng tích cực tham gia tình nguyện với vai trò tình nguyện viên tại UNICEF và Hội Chữ Thập Đỏ.

Mới đây, Khoa Nguyễn thông báo một tin vui là anh đã chính thức được nhận vào làm tại Bộ Tài chính Anh quốc.

"Sau khi từ chối lời mời của một số công ty thì tháng 6/2017 mình quyết định vào BlackRock làm về phòng chống tội phạm tài chính. Cùng tháng 8 cùng năm đó mình tốt nghiệp ĐH và lại một lần nữa phải đưa ra quyết định về con đường tương lai. Nhờ các mối quan hệ với các cơ quan chính phủ - cơ quan lập pháp có được trong thời gian làm ở BlackRock, mình đã được nhận vào làm tại Bộ Tài chính Anh quốc" - Chris Khoa cho biết trên trang Kênh14.

{keywords}
 

Chris cho biết đã nộp đơn xin việc vào tháng 9/2017. Anh phải viết rất nhiều bài luận về việc bằng cách nào tư vấn cho các nghị sỹ về các vấn đề liên quan, sau đó là nhiều vòng phỏng vấn và thuyết trình trước các hội đồng đánh giá.

Mô tả kỹ hơn về công việc tại Bộ Tài chính Anh, Chris Khoa nói vào đây, anh sẽ được làm việc với các nghị sĩ và bộ trưởng, nghiên cứu và chia sẻ với họ ý kiến về các vấn đề chính sách.

“Trọng tâm công việc của Chris là về cạnh tranh thị trường bình đẳng. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ học chương trình nghiên cứu về luật tại đại học Cambridge, cũng như vẫn sẽ năng nổ trong nhiều hoạt động khác.

Những dự định sắp tới còn có một vài dự án hợp tác với UNICEF cũng như tham gia làm đại sứ cho một chương trình doanh nhân trẻ tại Việt Nam. Chris sẽ cố gắng làm việc và trau dồi kinh nghiệm trong một vài năm nữa, trước khi học cao hơn tại Anh hoặc Mỹ".

Theo Chris Khoa, ở tuổi 24, anh sẽ là một trong những cố vấn Bộ tài chính trẻ tuổi nhất và điều đó đòi hỏi anh phải nỗ lực rất nhiều để chứng minh thực lực của mình, “Thông qua đó, bản thân mình cũng sẽ học hỏi được rất nhiều thứ. Đó sẽ là một quá trình dài”.

Ngoài ra, năm nay, Chris Khoa còn nhận được một số hợp đồng chủ yếu từ các ngân hàng, tổ chức khác như Reuters, Airbus... và tiếp tục từ Google. Tuy nhiên, trở thành một trong những cố vấn tài chính trẻ tuổi nhất của Bộ Tài chính nước Anh là câu trả lời cuối cùng của Chris Khoa ở thời điểm này.

Phương Chi

Chàng trai 24 tuổi lan toả "tình yêu kiến thức"

Chàng trai 24 tuổi lan toả "tình yêu kiến thức"

23 tuổi, Nguyễn Hoàng Phong đang là sinh viên năm cuối ngành Kỹ thuật hóa, ĐH Cornell danh giá.

Triệu phú YouTube 26 tuổi làm mê hoặc trẻ con khắp thế giới

Triệu phú YouTube 26 tuổi làm mê hoặc trẻ con khắp thế giới

DanTDM tên thật là Daniel Middleton, 26 tuổi. Cậu là một triệu phú tự thân với số người theo dõi trên YouTube nhiều hơn Adele và số lượt xem video trên YouTube nhiều hơn cả Beyonce.

Một ngày làm việc của phó giám đốc Facebook

Một ngày làm việc của phó giám đốc Facebook

Một ngày làm việc của Julie Zhuo - phó giám đốc về thiết kế sản phẩm của Facebook - bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối. 

"Học sinh Việt giỏi nổi trội ở Đức" giờ ra sao?

"Học sinh Việt giỏi nổi trội ở Đức" giờ ra sao?

Vũ Kim Hoàn từ 7 năm trước đã từng thu hút truyền thông Đức sôi sục lý giải hiện tượng kỳ lạ học sinh Việt học giỏi nổi trội đặc biệt, đứng đầu mọi sắc tộc ngoại quốc, vượt cả người bản địa