- Theo thống kê của Navigos Search, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao trong năm 2017 tăng trưởng 28% so với năm 2016.

{keywords}
Ảnh minh họa

Xét riêng quý 4, nhu cầu tuyển dụng các vị trí cấp trung và cấp cao tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, những lĩnh vực đứng đầu nhu cầu tuyển dụng của phân khúc này bao gồm: sản xuất, hàng tiêu dùng - bán lẻ, tài chính – ngân hàng và công nghệ thông tin.

Đó là những thông tin trong báo cáo về nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đến với Navigos Search trong quý 4 năm 2017.

Bất động sản được đánh giá là ngành đang thiếu nhân sự giỏi về mặt kỹ thuật và tư vấn bán hàng. Thị trường nhân sự tại Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu nhân sự cấp cao trong việc phát triển sản phẩm, thiết kế kỹ thuật, quy hoạch và phát triển đô thị…

Cụ thể, nhân sự Việt chưa có kinh nghiệm trong việc hoạch định và phát triển các “dự án lớn” có diện tích trên 1.000 hecta. Do đó, với những vị trí cấp cao trong mảng này, các doanh nghiệp bất động sản phải tuyển dụng ứng viên nước ngoài, chủ yếu đến từ Singapore.

Trong năm 2017, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản hiện đang là khách hàng của Navigos Search đến nhiều nhất từ ngành sản xuất; kế tiếp là ngành công nghệ thông tin.

Theo quan sát của Navigos Search, các công ty Nhật Bản đang đối mặt với sự cạnh tranh từ những công ty nước ngoài khác trong việc thu hút và giữ chân nhân sự.

Dự báo trong năm 2018, tại khu vực phía Bắc, doanh nghiệp Nhật Bản trong ngành Sản xuất sẽ tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao do sự xuất hiện của các khu công nghiệp mới và nguồn đầu tư lớn từ các công ty sản xuất của Nhật Bản. Tại khu vực phía Nam, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ thông tin và ngành dịch vụ dự báo sẽ tăng trưởng.

Trong quý 4, mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao trong một ngân hàng với mức lương gần 300 triệu đồng/ tháng. Các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao cũng được nhận mức lương cao từ 100 triệu đến 190 triệu đồng/ tháng, thuộc các lĩnh vực từ sản xuất, tài chính – ngân hàng, hàng tiêu dùng – bán lẻ và dịch vụ ...

Nguyễn Thảo

Cơ hội lương nghìn đô cho nhân sự ngành Ngôn ngữ

Cơ hội lương nghìn đô cho nhân sự ngành Ngôn ngữ

Không chỉ là kỹ năng bổ trợ, ngôn ngữ đã trở thành ngành nghề có vị trí và vai trò quan trọng trong thị trường lao động toàn cầu hóa. Tốt nghiệp ngành này, nhiều nhân sự có cơ hội việc làm với mức lương lên đến hàng nghìn USD/tháng.

Hoàng gia Anh tuyển dụng nhân sự truyền thông cao cấp

Hoàng gia Anh tuyển dụng nhân sự truyền thông cao cấp

Hoàng gia Anh vừa đăng thông tin tuyển dụng và họ đã chọn trang Linkedln để tìm một ứng viên xứng đáng