- Mất vòng nguyệt quế vì sai sót của chương trình Đường lên đỉnh Olympia nhưng thí sinh Phạm Phú Vinh (THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương) vẫn giành suất vào cuộc thi tháng nhờ thành tích có điểm nhì cao nhất tuần.

{keywords}

Điều này đã được ban tổ chức công bố ngay sau khi kết thúc cuộc thi tuần 3 tháng 1 quý 3 Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 12/3. Chiến thắng cuộc thi với 190 điểm, Tôn Thất Chính (Trường THPT Hai Bà Trưng, Thừa Thiên Huế) đã giành một vé bước vào cuộc thi tháng.

Như vậy, cùng với Thất Chính, cuộc thi tháng 1 quý 3 Đường lên đỉnh Olympia sẽ có sự góp mặt Vũ Tuấn Chiến (Trường THPT Kiến An, Hải Phòng) - nhất tuần 1 với 220 điểm; Nhân Thanh Tùng (Trường THPT Ngọc Hồi, Hà Nội) - nhất tuần 2 với 225 điểm và Phạm Phú Vinh (Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương) là thí sinh có điểm nhì cao nhất với 220 điểm.

Trước đó, Phạm Phú Vinh là thí sinh không may để mất vòng nguyệt quế sau sai sót trong cuộc thi tuần 2 phát sóng ngày 5/3 khi ban tổ chức tính điểm cho hai câu trả lời sai của thí sinh Nhân Thanh Tùng.

Điều này khiến Phú Vinh cán đích ở vị trí thứ hai, trong khi đáng lẽ ra em phải về Nhất và có được vòng nguyệt quế.

Trước đó, ngay sau khi nhận được phản ánh về sai sót, Ê-kíp chương trình đã gửi lời xin lỗi trực tiếp tới Phú Vinh và gia đình em. Tuy nhiên cũng thông báo, theo luật của chương trình, kết quả sau mỗi cuộc thi không được phép hủy bỏ. Như vậy, Thanh Tùng vẫn là người giành giải cao nhất của cuộc thi tuần 2 tháng 1 quý 3 của Đường lên đỉnh Olympia 2017.

Sau khi nhận sai sót về phần mình, ban tổ chức chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã quyết định tặng thí sinh Phạm Phú Vinh một vòng nguyệt quế theo nguyện vọng của em.

  • Thanh Hùng