- Một câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản của chương trình Đường lên đỉnh Olympia nhưng lại có thể “hạ gục” cả 4 thí sinh tại cuộc thi tuần 2 tháng 3 quý 1 diễn ra mới đây.

Ở cuộc thi cuối tuần qua, một câu hỏi những tưởng dễ nhất nhưng có lẽ lại trở thành một trong những câu hỏi khó nhất trong lịch sử chương trình Đường lên đỉnh Olympia khi cả 4 thí sinh đều chịu “bó tay”.

Đáp án khi được đưa ra khiến các thí sinh thật sự phải ôm đầu tiếc nuối vì quá hiển nhiên.

Cụ thể, trong gói câu hỏi 40 điểm của mình, thí sinh Phạm Hải Bình (Trường THPT Kiến An, Hải Phòng) đã nhận được câu hỏi đầu tiên: “Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?”.

Chỉ trong vài giây, thí sinh này liên tiếp đưa ra 4 đáp án: 15, 16, 17, 18 và cuống cuồng không ngừng thay đổi. Hết thời gian, Hải Bình vẫn không chốt được câu trả lời cuối cùng.

Tuy nhiên, không chỉ Hải Bình mà 3 thí sinh khác cũng không đưa ra được đáp án chính xác.

Thí sinh Lê Đức Đạt (Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên)- bạn cùng chơi với Hải Bình sau đó đã giành quyền trả lời và đưa ra đáp là 16.

Khi MC Diệp Chi hỏi lại “Bạn có bao nhiêu ngày sinh?”, anh bạn này mới gãi đầu suy nghĩ, nhưng vẫn trả lời là “em có 16”.

Chỉ đến khi MC hỏi cụ thể hơn “16 ngày sinh cơ ạ?” thì các thí sinh mới nhận ra mình đã bị đánh lừa, suy nghĩ “quá cao siêu” và không ngờ đáp án lại đơn giản như thế.

Mỗi người chúng ta cũng chỉ có một ngày sinh mà thôi. Năm 17 tuổi hay năm bao nhiêu tuổi đi chăng nữa mỗi người cũng chỉ có chỉ 1 ngày sinh.

Một câu hỏi đơn giản nhưng lại “hạ gục” tất cả các thí sinh và khiến khán giả vỡ òa vì đáp án.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội cũng thu hút hàng trăm lượt xem với hàng trăm nghìn bình luận.

“Câu này dễ nhưng có thể các bạn học nhiều nâng cao quá nên có thể nghĩ ra câu trả lời rồi nhưng thấy sao mà dễ thế được, có khi đề đánh lừa và cuối cùng đi tìm đáp án trả lời theo hướng phức tạp“, một thành viên bình luận.

Thanh Hùng

Bộ Giáo dục tặng bằng khen cho cả 4 thí sinh dự chung kết Olympia năm 2018

Bộ Giáo dục tặng bằng khen cho cả 4 thí sinh dự chung kết Olympia năm 2018

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã quyết định tặng bằng khen cho cả 4 thí sinh dự vòng chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2018.

Hoàng Cường: Nhà vô địch Olympia mê nghe quốc ca các nước

Hoàng Cường: Nhà vô địch Olympia mê nghe quốc ca các nước

Bà ngoại Quán quân Olympia năm thứ 18 cho biết, Cường rất ít khi đi chơi, ăn xong lại lên phòng đọc sách và rất chăm phụ mẹ việc nhà. Hoàng Cường còn có sở thích ít ai đam mê là nghe Quốc ca của tất cả các nước.

Hoàng Cường vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2018

Hoàng Cường vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2018

Kết thúc trận đấu chung kết đầy cảm xúc, nam sinh Quảng Ninh xuất sắc trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế năm 2018 với điểm số 240.