- Dù bị thủy đậu liên tục 1 tuần, sốt cao và phải bôi thuốc xanh hết mặt nhưng nam sinh Trần Văn Tài (Trường ĐH Mỏ - Địa chất) vẫn cố gắng và tự tin đứng bảo vệ đồ án tốt nghiệp của mình.

Bức ảnh về nam sinh này đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội trong nhiều giờ qua. Nhiều người dành lời khen cho tinh thần của nam sinh, số khác ấn tượng về một “siêu nhân xanh” đầy cố gắng.

Qua tìm hiểu của VietNamNet, Trần Văn Tài hiện là sinh viên khóa 57 của Trường ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội. 

{keywords}

Đây là hình ảnh Tài thực hiện bảo vệ đồ án tốt nghiệp đại học chuyên ngành Điện - Điện tử vào ngày 13/6 vừa qua. Bức ảnh do bạn cùng tham gia buổi bảo vệ đồ án với Tài là Ngô Văn Thận chụp và chia sẻ lên mạng xã hội.

Thận chia sẻ: “Mấy hôm gần bảo vệ, chúng em đều lo cho Tài vì bạn bị thủy đậu và sốt suốt. Tài cũng có ý định xin lùi lịch bảo vệ tốt nghiệp nhưng cô giáo khuyên là không nên, vì vậy bạn đã cố gắng tham dự. Chúng em chụp ảnh với ý định lưu giữ làm kỷ niệm”.

Bị thủy đậu và sốt cao suốt 1 tuần trước ngày bảo vệ nhưng Tài quyết định không bỏ cuộc và vẫn có mặt đúng lịch để bảo vệ đồ án về “Phương pháp lập trình PLC và thiết kế hệ thống đóng nắp chai tự động dùng PLC”.

Tài chia sẻ sau khi bảo vệ xong đồ án tốt nghiệp em ngủ một mạch tới tối dậy thì vô cùng bất ngờ khi thấy hình ảnh với bộ dạng khá hài hước của mình xuất hiện trên khắp các trang mạng.

{keywords}

“Em cảm thấy rất vui khi nhận được những lời động viện từ mọi người. Một số người nghĩ rằng em bị bệnh mà đi bảo vệ thì thầy cô sẽ chấm điểm nhẹ tay hơn nhưng không phải thế. Do vẫn còn sốt nên phần thuyết trình của em không được tốt lắm và điểm bảo vệ đồ án của em chỉ hơn 7 chấm. Em vẫn chưa hài lòng về kết quả này và nếu sức khỏe tốt hơn em nghĩ mình sẽ chuẩn bị được tốt hơn”, Tài nói.

{keywords}

Tài cũng chia sẻ hiện mình đã trúng tuyển vào làm việc cho một công ty lớn của Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất tại Việt Nam, nhưng mới đi làm được 1 tuần thì em lại phải tạm nghỉ vài hôm vì mắc bệnh.

  • Thanh Hùng