Kỷ lục này được xác lập ở cuộc thi tuần 1, tháng 1, quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 vừa được phát sóng Chủ nhật ngày 27/9 mới đây.

Trong phần giới thiệu về mình, Hoàng Khánh chia sẻ em có sở trường đọc rất nhanh. “Thường thì một trang sách em đọc mất trong khoảng từ 7 - 8 giây", Khánh cho hay.

Khả năng đọc nhanh đã giúp Khánh có được lợi thế trong phần thi Khởi động. Không chỉ vậy, còn đưa đến cho em một kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia là trong vòng 60 giây đã trải qua tất cả 17 câu hỏi của phần thi này.

Hoàng Khánh cũng kết thúc phần thi này với một điểm số cao là 110 điểm và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

{keywords}
Nguyễn Hoàng Khánh (Trường THPT Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh) đã lập nên một kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia khi đã trải qua tất cả 17 câu hỏi ở phần thi Khởi động trong vòng 60 giây.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Hoành Khánh có thêm 20 điểm và vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu.

Tuy nhiên, sau phần thi Tăng tốc, Hoành Khánh đã phải chia vị trí dẫn đầu với bạn chơi Võ Nam khi cùng có điểm số 230.

Ở phần thi Về đích, trước khi bước vào phần thi của mình, Hoàng Khánh đã giành được thêm 10 điểm từ gói câu hỏi của bạn chơi Võ Nam.

Bước vào phần thi của mình, Hoàng Khánh chọn gói câu hỏi 10,20,20 và trả lời hết cả 3 câu qua đó nâng mức điểm lên thành 290.

Tuy nhiên với phần thi quá xuất sắc của bạn chơi sau đó là Quang Huy (trả lời đúng cả 3 câu hỏi cùng ngôi sao hy vọng, nâng mức điểm từ 220 lên tới 320), vị trí dẫn đầu của Hoành Khánh bị lung lay dữ dội.

{keywords}
 

Song rất may, Hoàng Khánh đã gỡ được thêm 30 điểm sau ở phần thi của bạn chơi Đoàn Nam sau đó bằng quyền giành phần trả lời. Qua đó cân bằng điểm số với Quang Huy khi cùng có 320 điểm và cả 2 đã phải bước vào phần thi câu hỏi phụ. Và ở phần này, Hoàng Khánh đã thể hiện kiến thức chắc chắn cũng như sự nhanh nhạy của mình khi ấn chuông nhanh và đưa ra một câu trả lời hoàn toàn chính xác. Qua đó, giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia.  

Luật chơi mới ở phần thi Về đích

Ở cuộc thi này, ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia cũng đã công bố luật chơi mới ở phần thi Về đích. Theo đó, không theo thứ tự cố định theo vị trí xuất phát như trước, giờ đây, thí sinh nào đang có điểm số cao nhất sau phần thi Tăng tốc sẽ bước vào phần thi Về đích đầu tiên. Sau khi người đầu tiên thực hiện phần thi Về đích thì trong những người còn lại, ai có số điểm cao hơn sẽ là người tiếp theo được thi đấu.

Trong trường hợp có từ 2 đến 4 thí sinh có cùng mức điểm, thì khi đó mới dựa vào vị trí xuất phát của thí sinh. Vị trí xuất phát của thí sinh nào có số nhỏ hơn thì thí sinh đó sẽ thi trước.      

Thanh Hùng

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Nữ sinh giành vòng nguyệt quế Olympia 2020 - Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) cho hay chưa định hình được việc có trở về Việt Nam sau khi du học hay không, nhưng "ở đâu thì vẫn có thể cống hiến cho quê hương...".

Nhà vô địch Olympia không về nước: Cuộc đời của họ, ồn ào làm gì?

Nhà vô địch Olympia không về nước: Cuộc đời của họ, ồn ào làm gì?

Sau chiến thắng của Thu Hằng trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia vào sáng qua, trên mạng xã hội lại tràn ngập các bình luận ‘chúc mừng nước Úc’.