Là một người phụ nữ xinh đẹp, có một công việc trong mơ, nhưng Daniela Moreno, 32 tuổi đã từ bỏ tất cả để đi du lịch và bảo vệ những loài động vật đang bị đe dọa.

{keywords}

6 năm làm việc cho Turner Broadcasting ở vị trí giám đốc quảng cáo, nhưng cô bỏ việc để chuyển tới Nhật Bản sau khi xem một bộ phim tài liệu gây sốc về việc giết hại cá heo. Hiện tại, cô đang làm việc như một nhà hoạt động cho Chương trình Cove Monitor, cống hiến cuộc đời cho việc bảo vệ cá heo trên toàn thế giới.

Hồi đầu năm nay, Moreno bay tới Ấn Độ để làm tình nguyện cùng tổ chức Wildlife SOS trong việc bảo vệ voi, bò sát, gấu và các loài động vật hoang dã khác.

Sau đó, cô làm việc ở một trung tâm bảo tồn sư tử châu Phi ở Zimbabwe.

{keywords}

Người phụ nữ tới từ Santa Barbara, Bolivia cho biết: “Tôi cảm thấy mình đã từ bỏ một phần của thế giới vì nó không còn dành cho tôi nữa”.

“Cuối cùng thì tôi cũng bỏ việc, vì tôi nhận ra rằng cuộc đời mình phải tiếp tục ở một nơi khác”.

Moreno chia sẻ, bố mẹ cô có lo lắng một chút về những chuyến đi của con gái, nhưng cô tin rằng mỗi người nên sống cuộc đời mình như thể đó là ngày cuối cùng họ được sống trên Trái đất này.

{keywords}
{keywords}

Vừa làm công việc bảo vệ các loài động vật, Moreno vừa theo học chương trình MBA của The American University of Paris.

“Hầu hết những chuyến du lịch của tôi là nhờ tiền tiết kiệm. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ trong 7 năm qua và đã tiết kiệm được một chút tiền. Và với tôi, cách tốt nhất để tiêu tiền là đi du lịch, khám phá và giúp đỡ người khác”.

Nhà hoạt động vì động vật này cũng chia sẻ những chuyến du lịch của cô trên Instagram và cô hi vọng sẽ kiếm được tiền từ đó.

“Tôi quyết định ghi lại công việc như một nhà hoạt động của mình. Gần đây, có vài thương hiệu đã liên hệ với tôi. Họ thích những thông điệp, nội dung, những bức ảnh của tôi và họ muốn được cộng tác… Tôi quá vui và phấn khích. Cuối cùng thì tôi cũng có thể nói rằng tôi là một nhà hoạt động vì môi trường và vì động vật”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)