- Nguyễn Trần Thảo Nguyên, sinh viên Học viện Bưu chính viễn thông cơ sở TP.HCM vừa giành giải Nhất quốc gia duy nhất của cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới – ACAWC 2018 mùa giải đầu tiên tại Việt Nam.

Thảo Nguyên, sinh viên năm thứ 3 ngành công nghệ đa phương tiện đã vượt qua gần 120 thí sinh xuất sắc nhất được chọn lọc từ các đội tuyển của 30 trường đại học, cao đẳng và THPT trọng điểm trên cả nước.

ACAWC là cuộc thi do tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign.

{keywords}
 

 

Cuộc thi giúp học sinh, sinh viên trên toàn thế giới thể hiện những kỹ năng xử lý hình ảnh với các phần mềm thiết kế Adobe®. 

Thảo Nguyên sẽ tham gia vòng chung kết thế giới ACAWC tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ từ 29/7 đến 01/8 tới đây.

Thảo Nguyên từng được trao tặng Huy Hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thiết kế đạt giải của Thảo Nguyên tại Vòng chung kết quốc gia lấy ý tưởng từ thực tế ngành đồ họa Việt Nam, với hình ảnh 2 bạn trẻ cùng với chổi sơn và các thùng sơn để vẽ lên ước mơ của mình, trên mỗi thùng sơn có biểu tượng của một bài thi thiết kế quốc tế ACA Photoshop, ACA Illustrator và ACA InDesign.

Nền của poster mô tả TP. HCM – một thành phố đặc trưng của Việt Nam để gợi cho các bạn trẻ một cảm giác gần gũi, thân quen với quê hương của mình. Tông màu xanh dương biểu trưng cho tuổi trẻ, tươi mới; trong khi đó, màu tím biểu trưng cho sự mộng mơ; hai màu này kết hợp với nhau để truyền đi thông điệp rằng tuổi trẻ đầy đam mê và sáng tạo sẽ làm được nhiều điều tuyệt vời.

Nguyễn Nguyên