{keywords}
Nguyễn Nam Trang Linh (sinh viên năm thứ 3 ngành Marketing) 

Sở hữu chiều cao 1m68 và sự năng động trong học tập, theo Nguyễn Nam Trang Linh (sinh năm 2000, ở Hà Nội), bóng rổ mang đến cho em sự tự tin và tư duy linh hoạt. Điểm trung bình học tập của Linh đến thời điểm này đạt trên 3.2/4.0 và nếu duy trì được kết quả này cho đến khi tốt nghiệp, Linh sẽ ra trường với tấm bằng lại Giỏi.

“Bóng rổ là môn thi đấu đồng đội nên việc giao tiếp của một tập thể, giữa các thành viên là rất quan trọng, từ đó giúp em nhiều điều”.

Điều đó cũng giúp ích cho nghề nghiệp mà Linh đang theo học. Thực tế, ngay từ năm thứ nhất, Linh đã tự tìm hiểu thông tin tuyển dụng của các công ty rồi xin đi thực tập để học hỏi.

Hiện tại, cô bạn sinh năm 2000 đang ấp ủ dự định sẽ có một cửa hàng kinh doanh riêng. 

Thể thao giúp giải tỏa áp lực học tập

Nói về cơ duyên đến với bóng rổ, Trang Linh cho hay trước đây vốn là người khá kín tiếng, ít giao tiếp, ngại tiếp xúc. Mãi đến những năm học trung học cơ sở, em nghĩ rằng mình cần phải chơi thể thao và quyết định tham gia vào đội tuyển bóng rổ của trường.

“Khi xem các chương trình thể thao, em thấy thích môn bóng rổ nên đăng ký học thử tại trường. Thầy giáo phụ trách đội tuyển của trường khi đó thấy em tiến bộ nhanh và đánh giá có tiềm năng nên bảo em vào đội tuyển”, Linh kể.

Sau một thời gian tập luyện, Trang Linh cùng các bạn đi thi đấu giải học sinh và xuất sắc giành được 1 huy chương Vàng và 2 huy chương Đồng. Cũng chính nhờ tập luyện thể thao, đặc biệt là môn bóng rổ, Trang Linh trở nên hòa đồng, thân thiện hơn với bạn bè và những người xung quanh.

“Hồi cấp THCS, em thỉnh thoảng gặp áp lực về chuyện học tập, thậm chí ở độ tuổi mới lớn, có những lúc như trầm cảm. Nhưng rồi nhờ bóng rổ, em cảm giác như được giải tỏa tất cả những sự trầm cảm, stress, mệt mỏi của mình,...”, Linh nói.

{keywords}
Nữ sinh Trường ĐH Kinh tế Quốc dân từng đoạt huy chương Vàng bóng rổ thời học trung học cơ sở.

Ngoài bóng rổ, Trang Linh còn có sở thích nhảy và học võ. 

Điều mà cô bạn cảm thấy hạnh phúc nhất là gia đình luôn ủng hộ và là một nguồn động viên vô cùng lớn đối với bản thân em.

“Gia đình mình rất hiểu và luôn tạo điều kiện tối đa cho mình phát triển các khả năng của bản thân. Học bóng rổ hay võ thuật đều do mình đề xuất, nhưng đều được bố mẹ chấp thuận ngay. Giờ đây, khi lớn hơn, bố mẹ mình vẫn luôn tôn trọng, ủng hộ những lựa chọn và quyết định của mình. Tất nhiên khi đưa ra các đề xuất hay quyết định, em đều nêu ra những lý do mà mình muốn làm điều đó để bố mẹ hiểu, nên gần như không gặp phải sự cấm đoán nào”, Linh nói. 

{keywords}
Cô bạn đẹp dịu dàng trong trang phục áo dài...

Hải Nguyên

Nữ sinh Ngoại giao làm MC thời tiết từng giành giải Nhất thi HSG

Nữ sinh Ngoại giao làm MC thời tiết từng giành giải Nhất thi HSG

Là con gái phố cổ Hội An, Hà Vy một mình ra Hà Nội theo học tại Học viện Ngoại giao. Nhờ chất giọng lôi cuốn, gương mặt xinh đẹp, tự tin, 10X đã trở thành MC cho chương trình Ban tin thời tiết của VTV khi mới 20 tuổi.

3 nam sinh học tập xuất sắc, gây bất ngờ bởi tên gọi đặc biệt

3 nam sinh học tập xuất sắc, gây bất ngờ bởi tên gọi đặc biệt

Điểm chung của các nam sinh này là đều có những cái tên ấn tượng và ý nghĩa, cùng đó là kết quả học tập khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.