Trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 được tổ chức vào lúc 8h ngày hôm nay 20/9 tại Trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam và truyền hình trực tiếp đến 4 điểm cầu tại trường học của các “nhà leo núi” (Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Trị, Đắk Lắk).

{keywords}
4 thí sinh góp mặt tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020.

Chung kết Olympia năm 2020 với sự góp mặt của 4 thí sinh:

Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình)

Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk)

Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị)

Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội)

Thí sinh giành được giải Nhất sẽ được trao vòng nguyệt quế, phần thưởng trị giá 40.000 USD và cúp kỉ niệm. Các thí sinh xếp thứ hai và ba nhận số tiền thưởng là 20 triệu và 10 triệu đồng.

{keywords}
4 thí sinh trước giờ tranh tài

Tuấn Kiệt chia sẻ, trước khi bước vào cuộc thi chung kết, em đã nhận được hàng vạn câu hỏi được chuẩn bị từ người thân và bạn bè, thầy cô. Bước vào cuộc thi, Tuấn Kiệt mang theo huân chương của ông khi trải qua 81 ngày chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị.

{keywords}
Không khí trường quay trước giờ thi rất náo nhiệt
{keywords}
4 thí sinh bắt đầu tranh tài chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020

Mẹ Quốc Anh thì nói rằng trong mắt cô, Quốc Anh là đứa con rắn rỏi, mạnh mẽ nhưng cũng đã bật khóc vì thực hiện được ước mơ của mình là chinh phục Olympia.

“Trở thành thí sinh Olympia, em đã rất vui khi hiện thực hóa được ước mơ từ bé. Khi lọt vào trận chung kết năm, chắc chắn em sẽ chơi hết sức mình để mang về vinh quang cho mảnh đất quê nhà Đắk Lắk”, Quốc Anh nói.

{keywords}
Thí sinh Quốc Anh

Trước sự động viên từ người thân, bạn bè và người thân trước cuộc thi, nam sinh Đắk Lắk đã bật khóc “ngon lành” ngay trên trường quay S14.

{keywords}
Thí sinh Dũng Trí

Dũng Trí là học sinh chuyên Toán nhưng rất thích môn Lịch sử. Toán học giúp em có tư duy logic và chính tư duy logic đó giúp em hỗ trong việc xâu chuỗi các sự kiện, kiến thức môn Lịch sử.

{keywords}
Thu Hằng - thí sinh nữ duy nhất

Thu Hằng là thí sinh nữ duy nhất, nhưng "không phải là đối thủ thuộc dạng vừa", đặc biệt là đối với môn cờ vua. Hằng thích Toán nhất, còn Hóa là môn học mà cô bạn khiêm tốn nhận là yếu nhất.

Thu Hằng là thí sinh sở hữu số điểm cao thứ hai trong lịch sử chương trình Đường lên đỉnh Olympia tính đến thời điểm hiện tại.

Tuấn Kiệt là người bước vào phần thi Khởi động đầu tiên. Em giành được 30 điểm ở phần thi này.

{keywords}
Thí sinh Tuấn Kiệt

Bước vào phần thi Khởi động, Quốc Anh dí dỏm cho hay Olympia như ăn sâu vào máu và hệ gen của mình. Nam sinh cũng xin phép MC cho uống một ngụm nước để “ngọt giọng” hơn cho phần thi này. Thể hiện khá tốt, Quốc Anh đã giành được tới 90 điểm.

Thu Hằng khởi động ở vị trí thứ 3 và cũng giành được 60 điểm.

Dũng Trí thì chia sẻ em cảm thấy hơi hồi hộp khi chứng kiến phần thi của hai bạn chơi Quốc Anh và Thu Hằng. Tuy vậy, Dũng Trí cũng có cho mình 50 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, ở câu hỏi đầu tiên, Quốc Anh và Thu Hằng trả lời đúng và có thêm mỗi người 10 điểm. Tại thời điểm này, Quốc Anh có 100 điểm và Thu Hằng có 70 điểm.

Ngay sau câu hỏi này, Thu Hằng đã nhanh chóng bấm chuông phát tín hiệu xin trả lời từ khóa Chướng ngại vật. Đáp án mà Thu Hằng đưa ra là Y tế và đây là một câu trả lời hoàn toàn chính xác. Với câu trả lời chính xác này, nữ sinh Ninh Bình giành được thêm 80 điểm qua đó có tổng điểm là 150 và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi sau phần thi này.

Kết thúc phần thi này, Tuấn Kiệt có 30 điểm, Quốc Anh 100 và Dũng Trí 50 điểm.

{keywords}
Không khí tại điểm cầu Trường THPT Chuyên - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Ở phần thi Tăng tốc, trong câu hỏi thứ nhất, chỉ Quốc Anh đưa ra câu trả lời đúng mà nâng tổng số điểm của mình lên thành 140.

Ở câu hỏi thứ hai, Thu Hằng, Quốc Anh, Tuấn Kiệt đưa ra câu trả lời nhanh và chính xác qua đó giành thêm lần lượt 40, 30 và 20 điểm.

Tại thời điểm này, Thu Hằng có tổng 190, Quốc Anh có 170 và Tuấn Kiệt có 50 điểm.

Ở câu hỏi thứ ba, cả 4 thí sinh đều đưa ra câu trả lời chính xác. Tuấn Kiệt nâng tổng điểm của mình lên thành 90, Dũng Trí là 80, Thu Hằng 210 và Quốc Anh 180.

{keywords}
Cổ động viên của thí sinh Thu Hằng

Ở câu hỏi cuối cùng của phần thi này, Tuấn Kiệt tiếp tục giành thêm được 40 điểm, Thu Hằng giành 30 điểm, Dũng Trí giành 20, Quốc Anh là 10 điểm.

Kết thúc phần thi này, Dũng Trí có tổng điểm 100, Tuấn Kiệt 130, Quốc Anh 190 điểm và Thu Hằng vẫn tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 240 điểm.

Sau phần giao lưu giữa các điểm cầu là tới phần thi Về đích.

{keywords}
 

Ở phần thi này, Tuấn Kiệt chọn gói câu hỏi 20, 30, 30 điểm.

Ở câu hỏi đầu tiên, Tuấn Kiệt đưa ra câu trả lời không chính xác. Dũng Trí đã bấm chuông giành quyền trả lời nhưng tiếp tục vẫn là chưa phải câu trả lời chính xác. Do đó, Tuấn Kiệt không bị mất điểm, song Dũng Trí bị trừ 10 điểm.

Ở câu hỏi thứ hai, Tuấn Kiệt tiếp tục đưa ra câu trả lời không đúng và bị trừ 30 điểm, còn 100 điểm.

Ở câu hỏi cuối cùng trong gói của mình, Tuấn Kiệt tiếp tục bị giành phần trả lời. Tuy nhiên, phần trả lời sau đó của Quốc Anh không chính xác nên Quốc Anh bị trừ 15 điểm còn 175.

Bước vào phần thi của mình ngay sau đó, Quốc Anh đã xin phép ban tổ chức thực hiện một việc nhỏ đó là xắn ống quần lên để lộ đôi tất mình đang đeo. Quốc Anh chia sẻ đây là đôi tất của chính bố mình và đây như một sự trấn an về tâm lý. Em chọn gói cả 3 câu hỏi 30 điểm.

Ở câu hỏi đầu tiên, Quốc Anh đã trả lời chính xác và nâng số điểm của mình lên thành 205. 

{keywords}
Sự cổ vũ cho Quốc Anh tại quê nhà

Ở câu hỏi thứ hai, Quốc Anh chọn Ngôi sao hy vọng tuy nhiên em không đưa ra được câu trả lời chính xác và bị trừ 30 điểm, qua đó chỉ còn 175.

Ở câu hỏi cuối cùng trong gói của mình, Quốc Anh không đưa ra được câu trả lời đúng.

Với kết quả này của Quốc Anh - thí sinh bám đuổi gần nhất, Thu Hằng bước vào phần thi của mình với tâm lý khá nhẹ nhàng. Em chọn gói 3 câu mỗi câu 10 điểm.

Ở câu hỏi đầu tiên, Thu Hằng không đưa ra được câu trả lời chính xác. May mắn cho em là phần giành trả lời của bạn chơi Quốc Anh sau đó cũng không chính xác và em không bị trừ điểm.

Ở câu hỏi thứ hai, Thu Hằng đưa ra đáp án đúng mà nâng tổng điểm của mình lên 250.

Ở câu hỏi thứ ba, kịch bản giống câu hỏi 1, và Quốc Anh tiếp tục bị trừ 5 điểm, trong khi Thu Hằng bảo toàn được điểm số của mình.

Dũng Trí bước vào phần Về đích cuối cùng với việc chọn gói câu hỏi 20, 30, 30. Dũng Trí kết thúc phần thi của mình với việc đưa ra chỉ một câu trả lời đúng là nâng tổng điểm lên thành 130.

{keywords}
 

Kết thúc các phần thi, Thu Hằng được 235 điểm, Quốc Anh 165 điểm, Dũng Trí 130 điểm và Tuấn Kiệt 85 điểm. Với kết quả này, nữ sinh Ninh Bình đã giành vòng nguyệt quế Olympia năm 2020.

{keywords}
 

Clip Thu Hằng chia sẻ cảm xúc sau buổi thi 

Clip bố của chủ nhân Vòng nguyệt quế chia sẻ về con gái

Thanh Hùng

Đằng sau chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng 9999 của quán quân Olympia 2020

Đằng sau chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng 9999 của quán quân Olympia 2020

Vòng nguyệt quế của Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 - Nguyễn Thị Thu Hằng được 'sơn son thếp vàng' 9999.

Điều đặc biệt của 4 thí sinh thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020

Điều đặc biệt của 4 thí sinh thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020

Bốn gương mặt xuất sắc nhất lọt vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 diễn ra ngày 20/9 tới đây là những ai?