Cậu bé Google Phan Đăng Nhật Minh sẽ có màn đọ tài với 3 thí sinh khác ở cuộc thi quý đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, phát sóng vào chiều nay 20/11.

{keywords}

Cụ thể, bốn thí sinh góp mặt ở cuộc thi quý I gồm các em Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Nguyễn Thùy Trang (Trường THPT Vân Cốc, Hà Nội), Cao Ngọc Khánh My (Trường THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh) và Vũ Tiến Anh (Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội).

Trong số này, Phan Đăng Nhật Minh ắt hẳn là cái tên được chú ý nhất không chỉ với biệt danh là Cậu bé Google và em còn là người liên tiếp xô đổ các kỷ lục về điểm số của chương trình qua các vòng thi tuần và tháng.

{keywords}

Trước đó, Phan Đăng Nhật Minh từng kết thúc cuộc thi tuần với số điểm chung cuộc là 400- số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 tính đến thời điểm đó. Không dừng lại ở đó, ở cuộc thi tháng, Nhật Minh không chỉ giành vòng nguyệt quế mà còn có được số điểm bằng đúng kỷ lục đã có của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 17 năm qua.

Thí sinh thứ hai là Vũ Tiến Anh (THPT chuyên Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) với điểm số cuộc thi tuần và tháng cao thứ hai sau Phan Đăng Nhật Minh.

{keywords}

Tiến Anh kết thúc cuộc thi tuần với 360 điểm. Ở cuộc thi tháng, mặc dù phải dừng chơi sớm ở phần thi Vượt chướng ngại vật, nhưng Tiến Anh đã Tăng tốc và Về đích rất tốt để có số điểm chung cuộc 235 và giành vé vào cuộc thi quý.

Thí sinh thứ 3 góp mặt ở cuộc thi quý là Cao Ngọc Khánh My (Trường THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh).

{keywords}

Tại cuộc thi tuần, Khánh My từng thể hiện sự bình tĩnh của mình khi phải trải qua phần thi câu hỏi phụ với một thí sinh khác để xác định người chiến thắng với cùng số điểm 200. Ở cuộc thi tháng, Khánh My giành vòng nguyệt quế với 190 điểm chung cuộc.

Thí sinh cuối cùng là Nguyễn Thùy Trang (Trường THPT Vân Cốc, Hà Nội) va cũng là người có điểm về nhì cao nhất quý I.

{keywords}

Ở cuộc thi tuần Thùy Trang đã lội ngược dòng thành công để giành vé vào chơi cuộc thi tháng với 210 điểm. Đặc biệt, Thùy Trang là người từng chạm trán Phan Đăng Nhật Minh tại cuộc thi tháng khi về nhì với 230 điểm.

Với những thế mạnh riêng cùng với sự quyết tâm cao nhất, cả 4 thí sinh trong cuộc thi quý I đều đang đứng trước cơ hội giành vòng nguyệt quế để đưa cầu truyền hình trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 về với mái trường mình đang theo học. Chủ nhân của vòng nguyệt quế quý đầu tiên sẽ lộ diện sau cuộc thi phát sóng vào 13h ngày 20/11 trên VTV3.

Thanh Hùng