-Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định về việc tặng bằng khen và tiền thưởng cho 12 thí sinh có điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Theo đó, có 12 thí sinh được nhận bằng khen trong đợt này kèm theo tiền thưởng trị giá 5 triệu đồng/học sinh. Tổng số tiền thưởng cho các học sinh là 60 triệu đồng.

Những học sinh được khen thưởng đợt này, gồm: Lê Hoàng Thái, trường THPT Quảng Xương 1 (Quảng Xương), đạt 27,65 điểm khối A; Lê Minh Tú, trường THPT Lê Lợi (Thọ Xuân), đạt 27,5 điểm khối A; Dương Kim Anh, trường THPT Quảng Xương 4 (Quảng Xương), đạt 27,5 điểm khối A.

{keywords}
Em Đặng Thị Thương, một trong 12 thí sinh được chủ tịch tỉnh tặng bằng khen

Lê Nhật Nam, trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa), đạt 27,35 điểm khối A; Nguyễn Phú Dung, trường THPT Yên Định 1 (Yên Định), đạt 27,3 điểm khối B; Lê Trọng Đạt, trường THPT Lê Văn Hưu (Thiệu Hóa), đạt 27,25 điểm khối A; Lê Ngọc Minh, trường THPT chuyên Lam Sơn Thanh Hóa đạt 27,2 điểm khối D; Đặng Thị Thương, trường THPT Quảng Xương 1 (Quảng Xương), đạt 27,05 điểm khối A; Trần Ngọc Ánh, trường Phổ thông Triệu Sơn (Triệu Sơn), đạt 27 điểm khối C.

Bên cạnh đó, có nhiều học sinh miền núi đạt điểm cao được khen thưởng trong đợt này, gồm: Em Phạm Ngọc Hùng, trường THPT Cẩm Thủy 3 (Cẩm Thủy), đạt 27,4 điểm khối A; Lê Thị Nhung, trường THPT Cầm Bá Thước (Thường Xuân), đạt 27 điểm khối C; Lê Thanh Anh, trường THPT Như Xuân (Như Xuân), đạt 27 điểm khối C.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, 12 thí sinh được nhận bằng khen trong đợt này là những học sinh có số điểm cao. Số tiền thưởng tuy không nhiều như đó là niềm động viên giúp các em tự tin hơn bước vào giảng đường Đại học. Đây cũng là thể hiện sự quan tâm của tỉnh để các em phấn đấu hơn trong học tập.

Thí sinh điểm cao top 4 cả nước trùng tên với cháu ông Vũ Trọng Lương

Thí sinh điểm cao top 4 cả nước trùng tên với cháu ông Vũ Trọng Lương

Trong 10 thí sinh có điểm thi THPT quốc gia cao nhất cả nước có 3 thí sinh ở Hà Giang. Đặc biệt, thí sinh có tên Tống K.T.T. là cháu ruột của vợ ông Vũ Trọng Lương.  

Thí sinh Hà Giang có điểm cao thành trượt tốt nghiệp sau rà soát bất thường

Thí sinh Hà Giang có điểm cao thành trượt tốt nghiệp sau rà soát bất thường

Hàng trăm bài thi ở Hà Giang thuộc nhóm có điểm thi cao của cả nước đều bị giảm điểm sau khi Bộ GD-ĐT tiến hành chấm thẩm định. Đặc biệt có thí sinh trượt cả tốt nghiệp vì bị điểm liệt sau chấm thẩm định.

Thí sinh điểm cao bất thường ở Hà Giang cay đắng: "Có bạn ngủ khi làm bài nhưng điểm toàn 9"

Thí sinh điểm cao bất thường ở Hà Giang cay đắng: "Có bạn ngủ khi làm bài nhưng điểm toàn 9"

“Lên mạng xã hội, chúng em bị các bạn ở địa phương khác miệt thị. Các bạn nói ở Hà Giang người ta lấy tiền để mua điểm”, em H. – một thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chia sẻ.  

Khối D có 4 thí sinh điểm cao nhất là 29, phổ điểm từ 12-19

Khối D có 4 thí sinh điểm cao nhất là 29, phổ điểm từ 12-19

Bộ GD-ĐT vừa công bố phổ điểm khối D thi THPT quốc gia của các thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Đây là dữ liệu quan trọng để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học sắp tới

Lê Dương