Quyết định giữ nguyên kết quả cuộc thi tuần (phát sóng ngày 5/3) từ ê-kíp chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" bị cho là không công bằng với thí sinh về nhì - Phạm Phú Vinh.

Kết quả cuộc thi tuần hai, tháng một, quý III của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, phát sóng chiều 5/3 bị khán giả tố là sai lệch do chương trình cho điểm sai tới hai câu cho thí sinh giành giải nhất.

thừa nhận sai sót, ban tổ chức cũng khẳng định họ không thể thay đổi kết quả trận đấu.

{keywords}

Khán giả hiện tố chương trình Đường lên đỉnh Olympia làm sai lệch kết quả của hai thí sinh Thanh Tùng (trái) và Phú Vinh. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với phóng viên chiều 9/3, thí sinh Phạm Phú Vinh chia sẻ cậu hoàn toàn đồng ý với quyết định của ban tổ chức. 

Nam sinh cho rằng thắng thua là chuyện thường tình nên sẽ không khiếu nại về kết quả của chương trình.

Phú Vinh bày tỏ nếu không là người đạt số điểm nhì cao nhất để bước vào cuộc thi tháng, cậu cũng cảm thấy tiếc nuối.

Tuy nhiên, đại diện THPT Huỳnh Văn Nghệ đánh giá Thanh Tùng là chàng trai thông minh, bản lĩnh và xứng đáng hơn mình khi giành vị trí dẫn đầu.

"Hiện mình không thấy quá buồn về kết quả mà tự tin sẽ có số điểm nhì cao nhất để bước vào cuộc thi tháng", Phú Vinh chia sẻ.

Cậu cũng cho hay Đường lên đỉnh Olympia là trải nghiệm của thời học sinh nên không cảm thấy bức xúc khi kết quả bị sai lệch. 

Phú Vinh mong Thanh Tùng - người về nhất trong cuộc thi tuần - không quá buồn và tự tin bước vào trận đấu tiếp theo.

Trước đó, thầy Trần Trọng Hoàng - hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương - cho biết thầy có theo dõi cuộc thi tuần mà học trò của mình tham gia, cũng như nắm được thông tin khán giả phản hồi về sai sót từ chương trình.

"Em Vinh là học sinh giỏi, rất ngoan và hiền. Nếu làm sai, chương trình phải thay đổi kết quả cho em. Tôi tin bản thân em Vinh cũng muốn điều này được thực hiện. Tôi sẽ gặp và trao đổi thêm với em", thầy Hoàng bày tỏ.

Thầy Nguyễn Thanh Hải - giáo viên chủ nhiệm của Phú Vinh - nhận định việc chương trình cho điểm Thanh Tùng sai có thể do thời gian thi có hạn. Trong khi đó, nam sinh này lại trả lời rất nhanh, dẫn đến chuyện ê-kíp không kịp soát kỹ câu hỏi mà chỉ chấm ý.

"Qua trao đổi, em Vinh và phụ huynh không muốn kiến nghị để thay đổi kết quả cuộc thi. Bởi em Vinh xác định mục đích đi thi là học hỏi, không quan trọng thắng thua.

Sau cuộc thi, Vinh chia sẻ em không hề trách móc hay buồn bã, mà chỉ lo bạn Tùng buồn. Điều duy nhất em quan tâm lúc này là trau dồi môn tiếng Anh - lĩnh vực đã khiến em mất điểm ở những giây phút quyết định trong cuộc thi tuần vừa rồi", thầy Hải tâm sự.

Nam giáo viên tiết lộ ở lớp, Phú Vinh khá trầm tính, khiêm tốn và nhiệt tình tham gia hoạt động đoàn trường.

Liên lạc với ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia chiều 9/3 và được cho biết chương trình có văn bản quy định rõ ràng trường hợp nào được bảo lưu hay sẽ phải tổ chức thi lại. Trước khi tham dự, các thí sinh đều phải ký cam kết.

Người đại diện chương trình từ chối tiết lộ thêm chi tiết và khẳng định từ năm 2010, chưa từng có trường hợp nào bảo lưu hay thi lại.

Sau cuộc thi tuần hai, tháng một, quý III của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, một khán giả phản ánh hai phần trả lời cho câu hỏi thuộc lĩnh vực Hóa học của thí sinh Nhân Thanh Tùng sai nhưng vẫn được cho điểm, dẫn đến sai lệch kết quả chung cuộc.

Sáng 9/3, ê-kíp Đường lên đỉnh Olympia thừa nhận sai sót trong chương trình phát sóng chiều 5/3, đồng thời gửi lời xin lỗi thí sinh về nhì Phạm Phú Vinh. Tuy nhiên, đơn vị này tuyên bố sẽ không thay đổi kết quả trận đấu.

(Theo Zing)