Trong chương trình SV 2016 với chủ đề tham nhũng, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã đưa ra đáp án “Con sâu gặm tiền”, mà khi ghép các chữ cái đầu sẽ thành “CSGT”- các chữ thường được viết tắt cho cụm từ "cảnh sát giao thông".

{keywords}
Hình ảnh trong câu hỏi với chủ đề tham nhũng mà sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đưa ra.

Cụ thể, ở tập 9 của chương trình SV 2016 phát sóng ngày 28/8 trên VTV3, với chủ đề về tham nhũng, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã đưa ra câu hỏi là bức tranh có 2 con sâu và một đồng tiền bị gặm nham nhở để thách đố các, đội chơi đưa ra đáp án chính xác.

Ở câu hỏi này, sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội đưa ra đáp án “Thèm tiền nhỏ dãi, ăn mãi rồi cũng hết”. Câu trả lời của Trường ĐH Sư phạm 2 là “Đục khoét”.

Tuy nhiên, đáp án mà sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội muốn nói đến là “Con sâu gặm tiền”, mà khi ghép các chữ cái đầu sẽ thành “CSGT”- vốn là các chữ viết tắt quen thuộc của cụm từ "cảnh sát giao thông".

{keywords}
Đáp án của sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đưa ra là "Con sâu gặm tiền".

{keywords}

Đáp án này ngay lập tực nhận được những phản hồi từ cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng, trong một chương trình được phát trên sóng quốc gia, việc đưa ra đáp án như vậy là không nên vì có thể làm suy nghĩ của giới trẻ và xã hội lệch lạc. Bởi dù vô tình hay cố ý, đây vẫn là một đáp án khiến nhiều người liên tưởng đến các chiến sĩ cảnh sát giao thông theo hướng tiêu cực.

Số khác thì cho rằng, có thể là cố ý hoặc nếu không thì trách nhiệm vẫn thuộc về những người làm chương trình. Bởi đây là chương trình phát lại chứ không phải trực tiếp, do đó hoàn toàn có thể cân nhắc cho lên hình hay không.

Thanh Hùng