- Có thể bạn chưa từng nghe thấy cái tên DanTDM nhưng hàng triệu đứa trẻ trên thế giới lại quá quen với cái tên này.

DanTDM tên thật là Daniel Middleton, 26 tuổi. Cậu là một triệu phú tự thân với số người theo dõi trên YouTube nhiều hơn Adele và số lượt xem video trên YouTube nhiều hơn cả Beyonce.

{keywords}

Nhưng không giống như Adele hay Beyonce, chàng trai này có thể đi dạo trên phố và ăn tối ở một nhà hàng giống như những người bình thường khác. Vì một lý do: hầu hết người hâm mộ cậu đều đang ở độ tuổi từ 5 tới 12 tuổi.

Năm ngoái, Daniel kiếm được khoảng 12,3 triệu bảng chỉ bằng việc quay lại hình ảnh cậu đang chơi game online với những bình luận xem điều gì đang diễn ra. Năm 2017, Forbes bình chọn cậu là “YouTuber” giàu nhất thế giới.

Daniel có khả thu hút người xem bằng kỹ năng chơi game rất đỉnh trong trò Minecraft, một nụ cười đầy mê hoặc và một chất giọng Anh không thể nhầm lẫn.

Cách đây gần 5 năm, cậu vẫn còn là một “YouTuber” nhút nhát với rất ít người theo dõi.

Với 2 kênh YouTube là DanTDM và MoreTDM, cậu có hơn 19 triệu người theo dõi và 11 tỷ lượt xem video – những con số vượt xa các kênh giải trí và tin tức lớn như The Tonight Show của Jimmy Fallon hay CNN.

Trong vài năm gần đây, lượt xem video hằng ngày của DanTDM đã ngang bằng, thậm chí là vượt qua số lượt xem trong buổi ra mắt mùa 7 của Game of Thrones (Trò chơi vương quyền).

“Tôi chưa từng tưởng tượng được rằng nó sẽ lớn mạnh như thế này” – Daniel chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn. “Thật là điên rồ. Mỗi ngày tôi đều tự véo vào mình để xem điều đó có phải là thật hay không”.

Ở góc độ của bọn trẻ, chúng thích DanTDM vì cậu ta hài hước và truyền cảm hứng để chúng thỏa sức sáng tạo. Thậm chí, các bậc phụ huynh cũng yêu quý ngôi sao YouTube này, bởi vì không giống các game thủ khác, DanTDM đảm bảo rằng những video của cậu không có vũ khí bạo lực và không sử dụng những thứ ngôn ngữ không phù hợp.

“Giữ cho các video thật sạch sẽ là điều quan trọng đối với tôi, bởi vì tôi biết khán giả của mình là ai” – Michael nói. “Khán giả của tôi là những người nhỏ tuổi, và nhìn chung là, tôi sẽ không muốn cho mẹ tôi xem một video mà tôi chửi thề trong đó”.

{keywords}

Sự nổi lên của Daniel cũng trùng khớp với sự phát triển bùng nổ của trò chơi điện tử Minecraft. Daniel cũng nắm bắt rất tốt xu hướng nghiện YouTube của “thế hệ Z” – những đứa trẻ được sinh từ khoảng năm 1996 đến năm 2010. Theo một khảo sát gần đây, hầu hết những đứa trẻ ở tuổi này đều sử dụng YouTube, và một nửa trong số chúng nói rằng sẽ không thể sống được nếu thiếu nó.

“Minecraft xuất hiện, và đó là một cách hoàn hảo để kể chuyện thông qua video. Rồi sau đó YouTube xuất hiện… rồi mọi thứ trở nên thật điên rồ” – Daniel nói. “Mọi người thích những video của tôi, những nhân vật của tôi”.

“Điều tuyệt vời nhất của YouTube là bất cứ ai đều có thể làm video. Đó cũng chính xác là những gì mà tôi đã làm”.

Daniel đạt được sự thành công như hiện tại là nhờ khả năng kết nối tuyệt vời với người xem, tình yêu dành cho việc kể chuyện và cả đạo đức nghề nghiệp của cậu. Trong hơn 1.800 ngày, cậu đã đăng tải gần 2.800 video từ studio của mình ở Northamptonshire, England. Cậu là người làm tất cả mọi việc từ ghi hình cho tới biên tập.

“Mọi thứ mà bạn nhìn thấy trên kênh YouTube của tôi đều là do tôi làm, không có ai khác tham gia vào” – Daniel nói. “Tôi chỉ nghĩ rằng, điều quan trọng là phải vui, bởi vì nếu bạn vui thì người xem của bạn cũng sẽ vui. Tôi có được nguồn năng lượng tích cực này, bởi vì nó giống như được đi chơi với đám bạn thân nhất mỗi ngày”.

Và cũng hiếm YouTuber nào có một đội ngũ người hâm mộ nhiệt thành như của Daniel. Vào ngày mà kênh của cậu đạt mốc 15 triệu người theo dõi, người hâm mộ trên khắp thế giới đã cùng nhau làm một video gửi tặng lời cảm ơn đặc biệt tới cậu.

Nếu như những video của Daniel khiến bọn trẻ cười mỗi ngày, thì chính bọn trẻ đã khiến cậu rơi nước mắt khi xem video đặc biệt này.

Nguyễn Thảo (Theo Today)