- Ngày 7/12, Ban Thanh niên Trường học TƯ Đoàn, báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với Ban phát thanh Thanh thiếu nhi phát động cuộc thi “Tri ân người thầy” với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

{keywords}
Ông Nguyễn Minh Triết, Trưởng Ban Thanh niên Trường học (TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) thông tin về cuộc thi.

Đây là cuộc thi dành cho các giáo viên, giảng viên, cán bộ, học sinh, sinh viên mang quốc tịch Việt Nam đang công tác, học tập trong các cơ sở giáo dục.

Nội dung của cuộc thi là viết về những tấm gương, kỷ niệm, những bài học, câu chuyện cảm động, ấn tượng về thầy cô giáo, những đồng nghiệp, người bạn, người thân,… có thật đã để lại những bài học sâu sắc, khó quên để tác giả học hỏi, noi theo trong cuộc sống, học tập và công tác. Do đó, người tham gia dự thi có thể gửi bài viết với nhiều chủ đề khác nhau, không bị bó cuộc trong “thầy cô giáo” mà có thể là những người xung quanh mà chúng ta có thể học hỏi được nhiều điều từ họ.

Người tham gia có thể gửi nhiều bài dự thi. Bài dự thi được trình bày dưới hình thức văn xuôi (khuyến khích các bài dự thi viết tay) hoặc thu âm câu chuyện. Bài thi gửi về ban tổ chức cuộc thi với địa chỉ: cuocthitriannguoithay@gmail.com .

Cuộc thi được diễn ra qua 2 vòng: sơ khảo (thời hạn nhận bài từ 15/12/2016 đến 30/3/2017) và chung khảo.

Hàng tháng, ban tổ chức sẽ trao giải cho 3 tác phẩm do ban giám khảo chấm và 1 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất (bình chọn trên website www.triannguoithay.vn từ 15/12/2016- 6/4/2017).

Qua đó, 16 tác phẩm được trao giải trong các tháng diễn ra cuộc thi sẽ lọt vào vòng chung khảo. Các bài thi đạt giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt sẽ nhận được giải thưởng trị giá 20; 10 và 5 triệu đồng kèm theo bằng khen của TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ trao giải thưởng phụ cho các bài thi được bình chọn theo tháng, theo vòng thi, giải cho các đơn vị tham gia nhiệt tình,…

Thanh Hùng